PDA

View Full Version : 23h00 ngày 9/6 - Hà Lan vs Đan Mạch: Lốc da cam cực đại


vat_99
13-06-2012, 03:23 PM
Cái dớp “học tài thi phận” hay định mệnh “vua về nhì” vẫn đeo đẳng bóng đá Hà Lan hết đời này qua đời khác. Tuy nhiên, Lốc da cam đang đạt tới cực đại và có thể cuốn đi tất cả mọi vật cản tại Ba Lan & Ukraine…

http://bongdanews.vn/uploads/bongdanews011_021.jpg

Có thể nói, Hà Lan là một trong số ít nền bóng đá sản sinh nhiều tài năng nhất trong giới túc cầu. Tuy nhiên, xứ sở hoa tulip sản sinh được bao nhiêu thế hệ vàng, thì họ cũng phải chịu từng đó nỗi đắng cay. Không có đội bóng nào 3 lần vào chung kết World Cup mà không giành nổi một chức vô địch như ĐT Hà Lan. Cũng chẳng có đội bóng nào đen đủi hơn Cơn lốc cam với 4 lần ôm hận tại bán kết EURO. Người Hà Lan luôn sống trong khát vọng đòi lại những món nợ từ quá khứ. Nó đã trở thành một sứ mệnh truyền kiếp của bóng đá Hà Lan. Các cầu thủ áo da cam sinh ra đã mang trong mình khát khao cháy bỏng này.

http://bongdanews.vn/uploads/HaLan-DanMach2.jpg

Cái vận đen của người Hà Lan thực ra cũng được lý giải đơn giản vì các thế hệ vàng của họ không đạt được độ chín nhất ở thời điểm các giải đấu lớn diễn ra. Khi gục ngã trước ĐT Đức tại chung kết World Cup 1974, thế hệ vàng năm đó của Johan Cruyff vẫn gồm rất nhiều ngôi sao trẻ. 4 năm sau, dàn cầu thủ này mới thực sự đạt được phong độ thăng hoa. Nhưng đáng tiếc năm đó, Johan Cruyff lại rút lui khỏi đội tuyển, đồng thời ĐT Hà Lan chịu quá nhiều oan trái ở trận chung kết với chủ nhà Argentina.

Đến EURO 1988, Hà Lan lần đầu vô địch một giải đấu lớn. Song cần biết, đó chính là giải đấu lớn hiếm hoi mà đội hình Cơn lốc cam cùng đạt được độ chín nhất, trong đó đặc biệt phải kể tới bộ ba nguyên tử Frank Rijkaard, Van Basten và Ruud Gullit. Và rất nhiều người cho rằng, ĐT Hà Lan của hiện tại đang rất giống với Hà Lan của 24 năm về trước. HLV Van Marwijk hiện quy tụ được một dàn cầu thủ đều đang ở độ tuổi sung sức nhất.

Thế hệ vàng hiện tại của ĐT Hà Lan khi bắt đầu nở rộ ở EURO 2008 đã phải dừng chân tại tứ kết. Hai năm sau, thế hệ vàng này vẫn chưa thể đạt được độ chín cao nhất và vẫn phải gục ngã trước Tây Ban Nha ở chung kết World Cup 2010. Nhưng tại Ba Lan & Ukraine, Cơn lốc cam được dự báo sẽ đạt tới sức mạnh cực đại. Những Sneijder, Van Persie, Robben, Van der Vaart, Affelay, De Jong, Heitinga, Huntelaar… đều nằm trong độ tuổi 26 tới 29 - quãng tuổi mà giới nghiên cứu đã chỉ ra là sung sức và dễ thành công nhất trong đời cầu thủ.

http://bongdanews.vn/uploads/HaLan-DanMach3.jpg

HLV Van Marwijk nói riêng và NHM Hà Lan nói chung đang chờ đợi và rất tin tưởng đây là lúc thế hệ vàng của họ gặt hái thành công. Van Marwijk duy trì tối đa bộ khung đội hình trong những năm qua. Có tới 12 cầu thủ Hà Lan tại Ba Lan & Ukraine từng chơi ở cả EURO 2008 lẫn World Cup 2010. Ngoài ra, 10/11 cầu thủ Hà Lan dự trận chung kết World Cup 2010 vẫn có tên ở lễ hội bóng đá châu Âu năm nay (chỉ thiếu Van Bronckhorst đã giải nghệ).

Hai năm trước, Hà Lan cũng chạm trán ĐT Đan Mạch ở trận ra quân tại World Cup 2010. Họ đã giành chiến thắng 2-0. Giờ Cơn lốc cam lại đi trên con đường đó ở EURO 2012 này. Có lẽ, định mệnh đang muốn giúp Hà Lan quay lại quá khứ để đòi lại món nợ tại World Cup 2010 và trong lịch sử!

THÔNG TIN XUNG QUANH
thời tiết: 250c, độ ẩm: 49%, sức gió: 16km/h

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

http://bongdanews.vn/uploads/HaLan-DanMach5.jpg

DỰ ĐOÁN: 3-0

bóng đá (<http://bongdanews.vn/>),tip miễn phí (<http://bongdanews.vn/>/), tip tốt nhất (<http://bongdanews.vn/>/), tip bong da (<http://bongdanews.vn/>/)