PDA

View Full Version : Truy cập internet trên điện thoại di động: Rẻ và nhanh hơn


bavico
13-06-2012, 11:24 PM
Các nhà mạng đang có nhiều ưu ái cho người dùng dịch vụ truy cập internet trên điện thoại di động.
http://sgtt.vn/ImageHandler.ashx?ImageID=165219
Thời gian truy cập internet nhanh hơn nếu khách hàng sử dụng SIM đăng ký gói cước BIS dành cho chiếc điện thoại BlackBerry.
Không giới hạn dung lượng
Cho đến nay, Vinaphone, Mobifone và Viettel đã có những gói cước internet mobile không giới hạn dung lượng. Từ đầu tháng 10.2011, Mobifone đã cung cấp gói cước Mobile Internet không giới hạn dung lượng dành cho các thuê bao trả trước và trả sau (không áp dụng cho thuê bao Fast Connect – USB 3G). Theo đó, 500MB dung lượng đầu tiên, hệ thống sẽ cho phép thiết bị kết nối với tốc độ 1Mbps, phần dung lượng còn lại trong tháng sẽ được kết nối với tốc độ 256Kbps. Khi tham gia gói cước này, khách hàng chỉ trả 40.000 đồng/tháng thay vì 60.000 đồng/tháng như trước đây. Những ai đang sử dụng dịch vụ mạng của Viettel, có quyền đăng ký gói cước MiMax với cước thuê bao tháng là 40.000 đồng. Theo quy định của nhà mạng này, khi khách hàng sử dụng hết 500MB đầu tiên với tốc độ tối đa 1Mbps, hệ thống sẽ tự động hạ băng thông xuống tốc độ 256Kbps.
Từ ngày 20.12.2011, Vinaphone đã có gói cước MAX (dành cho thuê bao trả trước và trả sau) với 40.000 đồng/tháng. Với 400MB đầu tiên, khách hàng sẽ được truy cập với tốc độ 2Mbps. Sau khi sử dụng hết 400MB trên, khách hàng vẫn được sử dụng gói cước trên với dung lượng không hạn chế nhưng ở tốc độ thấp hơn. Ông Hồ Đức Thắng, phó giám đốc Vinaphone cho biết, dù tốc độ thấp hơn nhưng nhà mạng vẫn đảm bảo kết nối cho khách hàng sử dụng các tiện ích: lướt web, xem phim, đọc tin tức, nghe nhạc, tương tác mạng xã hội... Không chỉ có các gói cước theo tháng, Viettel và Vinaphone còn có các gói cước theo ngày, theo tuần.
Lách đường
Hiện nay, ba nhà mạng di động lớn là Vinaphone, Viettel và Mobifone đều có những gói cước dịch vụ data cho thiết bị đầu cuối là BlackBerry. Tuỳ theo nhà mạng mà gói dịch vụ này được chia thành nhiều gói dịch vụ khác nhau với mức cước từ 20.000 đồng tới 400.000 đồng. Khác với các gói dịch vụ truy cập internet, các nhà mạng thiết kế băng thông riêng cho thiết bị BlackBerry, với tốc độ thấp nhất là 2Mbps. Với chế độ “ưu đãi băng thông” này, các thuê bao này khi truy cập internet sẽ nhanh hơn các gói dịch vụ dành cho các thiết bị đầu cuối khác.
Từ chế độ ưu đãi này, một số người dùng đăng ký sử dụng nhưng dùng trên các thương hiệu điện thoại di động khác. “Với giá gói cước 99.000 đồng/tháng, dù đắt gấp đôi so với những gói cước khác (40.000 đồng/tháng) nhưng thời gian truy cập của gói cước BIS của Mobifone nhanh nhiều lần so với những gói cước truy cập internet khác”, ông Nguyễn Thành (quận 1, TP.HCM) chia sẻ. Theo ông Thành, khi còn sử dụng gói cước M50, mỗi lần truy cập internet là mỗi lần phải chờ đợi nhưng từ khi được một người bạn tặng cho chiếc SIM đăng ký gói BIS, tốc độ truy cập internet khá nhanh. Ông Đức Hùng, một chuyên gia về viễn thông cho rằng, việc khách hàng “lách đường” như vậy là có cơ sở vì gói dịch vụ BlackBerry được ưu tiên băng thông riêng. “Nhà mạng có thể làm lơ chuyện này nhưng với RIM (chủ thương hiệu BlackBerry), thông tin về thiết bị đầu cuối khi sử dụng các dịch vụ của họ đều được hiển thị trong hệ thống. Họ muốn khoá lúc nào thì khoá”, ông Hùng nói.

nghiathanh2000
13-06-2012, 11:24 PM
Đối với các dân văn phòng dùng gói bis này là quá hợp lý. Theo đánh giá chung thì gói Bis này cũng đc khá nhiều người ưa thích mà http://gsm.vn/images/smilies/yahoo/1.gif

minhchaubeauty
13-06-2012, 11:24 PM
Tất nhiên là nhanh, riêng một server cơ mà, đường nhà mình, thoải mái lượn lách, chẳng bù với dùng chung 3G, phải tránh giờ cao điểm.

phulyfap
13-06-2012, 11:24 PM
chẹp, nhưng còn có bác đòi chơi wifi cơ, tình gì mà khôn thế, xong kêu um lên. Bác nào biết viettel có dùng qua wifi được không nhỉ ?

thanhlongsctb
13-06-2012, 11:24 PM
Cũng thấy bảo tậm tịt như người ta thôi, có cái thông tin chính thức quái nào công nhận việc dùng qua wf đâu nhỉ =,=

esthao
13-06-2012, 11:24 PM
hừm. Thấy bảo đợt khảo sát vừa rồi mấy gói BB được khen lắm mà. Hơn nữa lại sắp cải thiện chất lượng dịch vụ trong năm tới rồi. tất nhiên qua wifi thì tốt nhưng các nhà mạng họ còn phải cân đối với lợi ích của người ta nữa chứ

henry_le1
13-06-2012, 11:24 PM
Thì tất nhiên là đồ miễn phí có sao thì cũng thấy ngon, nhưng đã cắn vào tiền thịt thì một tý cũng soi :))