PDA

View Full Version : Nhạc chờ di động đua với Tết


alyvnam
13-06-2012, 11:24 PM
Các hãng viễn thông đang ồ ạt tung ra thị trường các bản nhạc chờ phục vụ thuê bao di động dịp Tết. Với số lượng người dùng nhạc chờ lên tới con số hàng chục triệu, nhà mạng đang chờ cơ hội hốt bạc.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/08/40/nhac-cho.jpg
Nhạc chờ di động cũng cấp tập chuẩn bị cho Tết. Ảnh minh họa.
Vừa tung 28 ca khúc dành riêng cho đem Noel, Viettel tiếp tục khuấy động thị trường nhạc chờ khi đưa ra một loạt ca khúc dành cho những ai muốn gửi gắm cho bạn bè, người thân những món quà âm nhạc Tết. Ngoài các ca khúc quen thuộc mỗi độ xuân về như "Ngày Tết quê em", "Khúc giao mùa", "Phút giao thừa lặng lẽ" hay "Mùa xuân đầu tiên", các bản nhạc chờ là những lời chúc mừng năm mới, chia sẻ cảm xúc riêng tư... cũng được Viettel đưa ra để đáp ứng nhu cầu thuê bao di động.
Chị Ngọc - một nhân viên văn phòng cũng vừa tải bản "Tết, Tết, Tết đến rồi mọi người ơi" làm bản nhạc chờ mặc định cho bạn bè và người thân gọi đến. Chị cho biết dù hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thấy Hà Nội ngập sắc hoa và màu đỏ rực của Noel, tự nhiên thấy rộn ràng. Thế là, chị nảy ra ý định phải làm điều gì đó để mang lại niềm vui cho những người thân yêu.
"Năm mới, năm mới, chúc mọi người hay ăn chóng béo, tiền nhiều như kẹo, tình chặt như keo, dẻo dai như mèo, mịn mèo trắng trẻo, sức khỏe như voi, Tết, Tết, Tết đến rồi, Tết đến trong tim mọi người" - "Bạn cứ hình dung, ai đó đang buồn bã, cau có mà gọi điện cho tôi, lắng nghe bản tấu hài trên, chắc chắn không có lý do gì mà họ tiếp tục cáu giận", chị Ngọc chia sẻ.
Cùng thời điểm này năm ngoái, chiếc di động của chị Ngọc được cài đặt 2 bản nhạc chờ: "Phút giao thừa lặng lẽ" và "Mùa xuân bên cửa sổ". Hồi ấy, ông xã chị đang công tác nước ngoài không về được, nhạc chờ cũng nhuốm màu nhớ nhung, hoài niệm. "Âm nhạc thể hiện tâm trạng của chính chủ thuê bao và sự vui buồn hay đang hạnh phúc, đau khổ của chính họ. Bản nhạc chờ mà tôi cài đặt có trên 10.000 lượt tải chỉ trong một tuần vừa qua", chị Ngọc nói.
Những ngày này, các thuê bao di động của MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, Beeline và S-Fone cũng được cập nhật một loạt ca khúc mang âm hưởng xuân trong bộ sưu tập nhạc chờ của mình. Ngoài những ca khúc truyền thống, các bản nhạc tự chế đang có số lượng tải lên tới hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lượt.
"Văn phòng không rượu cũng không hoa, toàn computer với bà già. Việc thì chất đống, lương thì thấp, khắc khoải bàng hoàng Tết với Ta. Tết đến xuân về thêm nhức xương, cái vụ tiền thưởng với tiền lương, long lanh đôi mắt nhân viên đợi, đỏng đảnh làm duyên sếp bảo chờ. Tết đến xuân về chán với chê, tiệc tùng đình đám tới phủ phê. Lơ thơ tháng Chạp vài đám cưới. Xuân này, thôi nhé, ở nhà chơi". Bản nhạc sáng tạo này được MobiFone tung ra thị trường nhận được lượng tải lên tới vài chục nghìn.
Hiện nay, cả nước có trên 150 triệu thuê bao di động. Theo ước tính của các hãng viễn thông, số lượng thuê bao dùng nhạc chờ chiếm khoảng 20%. Trong đó, Viettel là mạng có số lượng người dùng nhạc chờ nhiều nhất với trên 20 triệu

truongvinh01
13-06-2012, 11:24 PM
Chẳng phải đợi đến Tết, Noel, Tết tây, 8/3, 20.11, 20.10, ngày của cha blah blah blah... cứ khoảng gần mấy ngày lễ í, lên trang funring.vn lại có hẳn 1 góc dành cho sự kiện, đủ lun :x

tung
13-06-2012, 11:24 PM
Thì từ trước đến bây giờ cũng thế, dv nhạc chờ luôn đc mọi người sử dụng nhiều bởi lẽ nó vừa dễ dùng mà đơn giản. Ai cũng có thể sử dụng đc :)

chinh186
13-06-2012, 11:24 PM
mùa nào thứ nấy. nhà mạng nắm bắt kịp thời nhu cầu của người sử dụng mà. thế mới được người sử dụng yêu thích chứ.

vat_99
13-06-2012, 11:24 PM
Hehe , thế mới hấp dẫn khách hàng chứ. Hồi xưa em thấy nhạc chờ thật vớ vẩn vì mình mất tiền tải về mà lại để người khác nghe. Nhưng bây giờ thì em đã nghĩ khác rồi, Nhạc chờ cũng là nơi để mình thể hiện gu âm nhạc của mình

gocuongphat
13-06-2012, 11:24 PM
Nói thật, tự mình nói câu chúc tết ngại bỏ xừ. Coi như nhờ nhạc chờ xuân nói hộ 1 phần, phần còn lại mình xuề xòa được, với lại thêm tý nhạc cho nó vui tai, cũng hay, nghe tút tút ko sốt ruột lắm

phulyfap
13-06-2012, 11:24 PM
ừa, khôgn thì chơi funring sáng tạo , vừa được tiền vừa lấy le với mọi người được

dwengvn
13-06-2012, 11:24 PM
Đối với dv nhạc chờ này thì không những đa dạng về các bản nhạc, thể loại ngoài ra nhà mạng cũng cung cấp rất nhiều tính năng để kh có thể khám phá và sử dụng! Cho nên dv này khiến đông đảo người sử dụng điện thoại dd ưa chuộng cũng đúng thôi !