PDA

View Full Version : Cổ phần hoá Mobifone là cần thiết


sonkimhn
13-06-2012, 11:53 PM
Cổ phần hoá Mobifone là cần thiết
http://www.simre.net/store/media/images/VNPT-1.jpg
Vinafone đề nghị không CPH Mobifone (http://simre.com.vn/MobiFone.html) là thể hiện đặt lợi ích ngành, lợi ích nhóm lên trên lợi ích QG.
(1) Về chính sách: CPH là chính sách lớn của Đảng và nhà nước, đảm bảo thị trường cạnh tranh minh bạch có điều kiện bảo vệ lợi ích người iêu dùng và có cơ hội cho người dân thực hiện quyền chủ sở hữư thông qua mua cổ phiếu nên không ai có thể lách luật để từ chối CPH được. (2) Về kinh tế: NN sẽ thu về NS khoản tiền lớn sau khi bán cổ phiếu và hàng năm NN thu về cho NS khoản cổ tức do NN nắm cổ phiếu. Đừng để lợi nhuận từ vốn NN sinh ra cho các tập đoàn sử dụng sai trái như TTCP đã chỉ ra ở TĐ đầu khí và tất cả các công ty NN khác (nếu có Thanh tra).
ý kiến bạn đọc Cổ phần hoá VNPT
Nói như vậy là Mobifone (http://www.simre.net/simre.net/MobiFone.html) phải gồng gánh thêm cho tập đoàn nữa. Phải cho những nhân viên của VNPT tự sức đi. 3 năm nữa VNPT có tự đủ khả năng để nuối sống mình không? Hay 5 năm rùi 5 năm nữa. Nếu Mobiffone (http://simsodepphongthuy.vn/Sim-MobiFone.html) không gánh 40% lợi nhuận mà lỗ 40% thì chắc có lẽ bây giờ đã cổ phần rùi. Phải kiên quyết cổ phần đi.

phuong_huy
13-06-2012, 11:53 PM
Nếu nói như này thì có phải là hơi bất công cho Mobifone rùi còn gì?

ctycblsbinhan
13-06-2012, 11:53 PM
Bất công thật còn gì. Trong khi phải đau đầu đưa ra chiến lược làm hài lòng KH, mặt khác lại còn gánh thêm cho cả tập đoàn như vậy nữa. Up cho Mobi \:D/

hanamtbxd
13-06-2012, 11:53 PM
Cái này cũng để tham khảo thui, dù sao thì có sao đi chăng nữa, chắc chắn nhà mạng sẽ không làm ảnh hưởng đến dịch vụ của người dùng, như vậy là ok rùi he he !