PDA

View Full Version : 10 l do khng nn từ bỏ BlackBerry


tholvt
19-05-2012, 10:09 AM
t tốn cước dữ liệu, tnh bảo mật cao, lọc email tốt, bn phm QWERTY... lun l những thế mạnh của Blackberry m cc smartphone khc kh thể vượt qua.

D RIM khng cn nh ho quang như thời hong kim của họ, nhưng những chiếc Blackberry vẫn l lựa chọn đầy thng minh cho bất kỳ ai muốn mua smartphone. V đy l 10 l do:

1. Sử dụng băng thng hiệu quả

Carmi Levy, một nh phn tch cng nghệ độc lập đ chỉ ra rằng, do được thiết kế để hoạt động với cc hệ thống mạng chậm hơn với cng suất thấp hơn, nn BlackBerry c khả năng sử dụng băng thng rất hiệu quả. V tất nhin, những chiếc Blackberry đời mới vẫn kế thừa truyền thống ny. Hệ thống mạng khng dy ngy nay nhiều khi bị qu tải do nhiều người dng những ứng dụng như Siri trn iPhone, nhưng những chiếc Blackberry vẫn hoạt động bnh thường v giữ được mức chi ph dữ liệu khng bị phụ trội sau mỗi thng.

2. Thời lượng pin lu hơn

Nhận v gửi dữ liệu t hơn c nghĩa l sử dụng t năng lượng hơn, v cũng c nghĩa l thời lượng dng pin sẽ lu hơn. Cc my Blackberry thường đủ pin chạy được trong thời gian vi ngy. BlackBerry c lẽ khng đua được với Android hay iPhone về cc ứng dụng nhiều tnh năng, nhưng đến cuối mỗi ngy, cc "siu điện thoại thường tắt ngỏm, cn Blackberry vẫn c thể tiếp tục nhiệm vụ.

3. Bn phm QWERTY l số 1

Điều ny đng, kể cả khi bn phm ảo được đnh gi kh tốt trn cc mẫu điện thoại iPhone hay Windows Phone 7. Đối với những người phải soạn thảo nhiều, một bn phm vật l QWERTY đầy đủ với cc nt bấm theo kiểu RIM vẫn l lựa chọn hng đầu.

4. Chất lượng vng về bảo mật

Cc ứng dụng cho cc giao dịch về ti chnh, ngn hng hay mua sắm qua di động ngy cng nhiều, hơn bao giờ hết, vấn đề bảo mật sẽ l mối quan tm hng đầu. V chắc hẳn sẽ t người bn ci về chức năng ny trn Blackberry.

5. Tnh đồng bộ cao

Sự tch hợp chặt chẽ giữa phần cứng, hệ điều hnh v cc phần mềm dịch vụ l một lợi ch đối với người tiu dng v đặc biệt l cc doanh nghiệp muốn c một giải php trọn gi. Đối với nhiều doanh nghiệp, BlackBerry l lựa chọn ph hợp nhất.

6. Lọc e-mail hiệu quả

Với cc smartphone khng phải l BlackBerry, nếu bạn đăng k tham gia một mailing list gửi thư số lượng lớn, từng thư trong chuỗi thư đ sẽ tự động được tải về trn thiết bị của bạn gy phiền toi v tốn cước dữ liệu. Với Blackberry, bạn c thể dễ dng lọc những thư khng mong muốn.

7. Ty chọn chỉ tải tiu đề thư

Đy l cch thức m cc chương trnh email trn my tnh vẫn sử dụng trong nhiều năm qua khi mạng kết nối c tốc độ qu chậm. Người dng BlackBerry cũng c thể lm được điều ny bằng cch chỉ tải về phần tiu đề thư đến để xem qua v quyết định c hay khng tải tiếp phần nội dung thư. Cch ny gip việc tải thư nhanh hơn v tốn t băng thng hơn.

8. Tiết kiệm chi ph hơn nữa

BlackBerry c thể nn dữ liệu khi truyền đi. Cch ny kết hợp chức năng chỉ tải tiu đề v bộ lọc thư c thể cắt giảm dung lượng băng thng cũng như chi ph chuyển vng (roaming). So snh trực tiếp, chi ph roaming của Blackberry chỉ bằng 1 phần 10 so với cc smartphone thng thường khc.

9. Hỗ trợ đa nhiệm

Tất nhin, Blackberry c thể chạy đồng thời nhiều ứng dụng cng một lc. Blackberry cũng cho php đồng bộ dữ liệu với my tnh (cả PC v Mac) nếu muốn. Blackberry thế hệ mới như blackberry 9900, blackberry 9800...th lợi ch ny lại được khai thc nhiều hơn

10. Khả năng mở rộng dung lượng bộ nhớ

Khng giống như một vi mẫu smartphone khc, hầu hết cc mẫu Blackberry đều hỗ trợ lưu trữ ngoi với thẻ nhớ micro SD, gip mở rộng bộ nhớ đến 32 GB.