PDA

View Full Version : Kê khai điện thoại di động từ 20/11


tranquangquoc
22-06-2012, 01:00 PM
Thứ ba, 4/11/2003
Hôm nay, Bộ trưởng Thương mại ban hành quyết định kê khai điện thoại di động tại các cơ sở kinh doanh, sửa chữa, bảo hành mặt hàng này trong thời gian từ 20/11 đến 5/12. Sau khi kê khai, điện thoại di động không có chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp sẽ bị tịch thu.
Các cơ sở kinh doanh điện thoại trong toàn quốc phải kê khai các loại máy điện thoại di động nguyên chiếc (cũ và mới) theo mẫu được cơ quan quản lý thị trường cấp. Số điện thoại của cơ sở kinh doanh đã tự giác kê khai đầy đủ, đúng thời hạn sẽ không bị xử phạt hành chính, không truy thu thuế nhập khẩu và được phép lưu thông trên thị trường.
Ông Phạm Bá Dục, Chi cục trưởng quản lý thị trường Hà Nội, cho biết: "Việc định thời gian lập tờ khai và kiểm tra như trên đã gián tiếp tạo cơ hội cho các cơ sở kinh doanh điện thoại cơ hội tiêu thụ số hàng lậu đang có. Sau đó, từ ngày 5/12 trở đi, quản lý thị trường sẽ làm rất chặt".
Từ hôm nay cho đến ngày kết thúc đợt kê khai, các đội quản lý thị trường vẫn tiếp tục kiểm tra xử lý hàng lậu khi trinh sát theo dõi phát hiện vận chuyển, tiêu thụ số lượng lớn.
Trong mấy ngày qua, khi có tin tổng kiểm tra điện thoại di động, các cửa hàng chỉ còn bày mô hình và hàng chính hãng. Chị Nhân, chủ cửa hàng trên phố Trần Khát Chân, cho biết: "Không bày hàng công khai, nhưng khi khách cần hàng ngoài luồng, loại gì cửa hàng cũng có. Điện thoại di động xách tay trong mấy ngày qua không có biến động về giá".
Theo VNexpress