PDA

View Full Version : "Smartphone có ưu thế hơn hẳn PDA"


vietnam
22-06-2012, 01:00 PM
Thứ Sáu, 07/11/2003
Đó là nhận xét của chị Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Trưởng chi nhánh Cty An Ba tại Hà Nội, do Sony Ericsson uỷ quyền làm trung tâm bảo hành và sửa chữa các sản phẩm. Trả lời phỏng vấn của Báo Lao Động ngày 6.11 về những dự định sắp tới của Sony Ericsson nhằm đẩy mạnh hơn nữa sức tiêu thụ của sản phẩm smartphone ở thị trường Việt Nam, chị Thuỷ cho biết:
- Trước đây, Hãng Ericsson chủ yếu chú trọng tới tính năng và chất lượng của ĐTDĐ mà chưa quan tâm nhiều tới kiểu dáng, vì vậy không đạt được thị phần lớn. Tuy nhiên hiện nay Sony Ericsson rất coi trọng thiết kế kiểu dáng, và đã đạt được thành công nhất định với T610 và P800.
Trong thời gian tới hãng dự định sẽ tung ra những loại smartphone có thiết kế bắt mắt cũng như tính năng vượt trội hơn nữa như P900, T630, Z300, Z600..., đồng thời mở rộng hệ thống đại lý trên toàn quốc cũng như tiếp tục tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội như tài trợ cho chương trình bình chọn 1900 1570 của Đài Truyền hình VIệt Nam.
´ Có thể nói các sản phẩm ĐTDĐ đã thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường PDA, trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của các sản phẩm này. Theo chị, trong tương lai cuộc cạnh tranh này sẽ diễn biến thế nào? Sản phẩm nào sẽ có ưu thế hơn?
Một số địa chỉ mua smartphone chính hãng tại Hà Nội
Nokia: 21 Trần Hưng Đạo
Sony Ericsson: Công ty An Ba - 33A Trần Hưng Đạo
Samsung: Siêu thị VKO - cạnh Triển lãm Giảng Võ
Motorola: 28 Hai Bà Trưng
- Tôi cho rằng với chức năng đàm thoại, smartphone có ưu thế hơn hẳn PDA. Smartphone cung cấp sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng, với tất cả các chức năng trong cùng một thiết bị. Tuy hiện nay một số loại smartphone như P800 vẫn còn khá đắt tiền so với thu nhập bình quân ở Việt Nam, nhưng tôi tin trong tương lai, các sản phẩm smartphone sẽ ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng và tìm mua. Đây cũng chính là quan điểm của Sony Ericsson khi làm ra những sản phẩm vừa phù hợp với nhu cầu thực tế hiện tại, vừa đón trước được các xu hướng của công nghệ trong tương lai.
Liệu pin của sản phẩm ĐTDĐ Sony Ericsson có khả năng phát nổ như một số trường hợp máy Nokia sử dụng pin lậu của Trung Quốc đã xảy ra ở một số nước?
- Hiện trên thế giới chưa có trường hợp nào sản phẩm của Sony Ericsson bị như vậy. Hãng luôn kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất và phân phối hàng trên khắp thế giới. Các sản phẩm chính hãng bán ra trên thị trường Việt Nam cũng được đảm bảo chất lượng và có chế độ bảo hành đầy đủ.
Lao Động