PDA

View Full Version : Điện thoại di động nhập lậu được 'bày' bán trên Internet


vat_99
22-06-2012, 01:00 PM
Thứ sáu 07/11/2003
Khi các cơ quan chức năng đang tiến hành tổng kiểm tra việc kinh doanh điện thoại di động, nhiều "đại gia" đã tìm cách bán điện thoại nhập lậu bằng cách chào hàng trên Internet. Người mua chỉ cần gởi yêu cầu qua e-mail, sẽ có người giao điện thoại tận nơi.
Nokia - loại điện thoại đang được ưa thích hiện nay (ảnh chỉ có tính chất minh hoạ, không liên quan đến bài viết)
Sau những thông tin rầm rộ về một cuộc tổng kiểm tra mặt hàng điện thoại di động (ĐTDĐ) vào ngày 1/11, mạng lưới kinh doanh hàng nhập lậu đã tạm thời án binh bất động để chờ thời cơ. Theo báo cáo mới nhất của lực lượng quản lý thị trường TP.HCM, các cửa hàng đã không còn bày bán ĐTDĐ nhiều như trước, chủ yếu họ trưng bày mô hình do các hãng điện thoại di động nước ngoài cung cấp. Tuy nhiên, một số "đại gia" chuyên buôn lậu ĐTDĐ đã khởi đầu việc kinh doanh loại hàng hóa này trên mạng với những trang web được đặt chỗ (hosting) ở nước ngoài. Người mua chỉ cần gởi yêu cầu qua e-mail sau khi tham khảo mẫu mã điện thoại và đính kèm tính năng; sau đó sẽ có người giao hàng tận nơi.
Trước đây, mua điện thoại di động tận nhà đã từng được áp dụng với hình thức gọi điện thoại. Nhưng cách bán hàng này không được ưa chuộng vì người tiêu dùng không được tận mắt nhìn thấy mẫu mã điện thoại. Nay, với công nghệ thiết kế web ngày càng phát triển và người ta có thể ngồi ở nhà để lựa chọn mẫu mã, thậm chí thanh toán qua thẻ tín dụng.
Theo VietNamNet