PDA

View Full Version : Nghe điện thoại di động bằng...ngón tay


st06
22-06-2012, 01:01 PM
Công ty điện thoại NTT DoCoMo của Nhật Bản vừa chế tạo thành công một loại điện thoại đeo tay, sử dụng ngón tay của chủ sở hữu làm tai nghe. Nói cách khác, ngón tay giúp người sử dụng thực hiện và nhận cuộc gọi từ điện thoại di động của họ.
Được đặt tên là Finger Whisper (tiếng thì thầm của ngón tay), điện thoại mới sử dụng một đai hẹp, bao quanh cổ tay, để biến âm thanh trò chuyện thành các rung động. Con người có thể nghe thấy âm thanh đó khi đặt ngón tay vào tai. Đai hẹp là chìa khoá tạo nên nhiều đặc trưng của điện thoại đeo tay. Cho tới nay, NTT vẫn chưa tiết lộ thời gian tung loại sản phẩm mới ra thị trường.
Các rung động được truyền qua xương bàn tay. Xương truyền rung động âm thanh tốt hơn không khí. Do đó, chất lượng âm thanh của Finger Whisper sẽ vượt trội điện thoại di động thông thường cũng như dễ dàng làm át tiếng ồn ở xung quanh.
Theo thông báo, khi có người gọi tới, người sử dụng điện thoại trả lời bằng cách chạm ngón chỏ vào ngón cái, rồi đặt ngón chỏ vào tai để nghe người gọi đến. Miếng da chuyển đổi âm thanh trên điện thoại đeo tay cũng được gắn một microphone để chủ sở hữu có thể nói vào đó. Cuộc gọi kết thúc bằng cách chạm ngón chỏ vào ngón cái.
Điện thoại mới không có bàn phím. Tuy nhiên, người sử dụng có thể thực hiện cuộc gọi bằng cách nói to số cần gọi. Thiết bị điện tử nhận dạng giọng nói được gắn vào miếng da để giải mã lời nói và quay số. Vẫn chưa rõ liệu điện thoại có chức năng gửi tin nhắn hay không.
Các nhà nghiên cứu của NTT tại Tokyo cũng đang tìm cách làm cho Finger Whisper hiện đại hơn. Nó sẽ thu âm thanh bằng cách phân tích chuyển động ở cơ quanh miệng. Để làm được điều đó, người sử dụng sẽ mang các điện cực dò, hình vòng, trên ngón cái, ngón chỏ và ngón giữa, rồi đặt chúng lên má và môi trên.
Theo VietnamNet