PDA

View Full Version : Người Ấn Độ tìm bạn đời qua điện thoại di động


vteehanoi
22-06-2012, 01:02 PM
Người Ấn có thể sử dụng những chiếc thiết bị kiểu này để tìm bạn đời.
Dịch vụ mai mối này vừa được website BharatMatrimony.com giới thiệu. Theo đó, những người độc thân có thể dùng điện thoại cầm tay gửi tiểu sử sơ lược tới địa chỉ trên để tìm một người khác phái thích hợp.
Sau khi xác định được "đối tượng", khách hàng của dịch vụ sẽ liên lạc với nhau bằng những mẩu tin nhắn ngắn SMS. Trong 3 tháng tới, họ có thể dùng dịch vụ nhắn tin đa phương tiện MMS với tính năng gửi kèm hình ảnh để thấy trước người mình đang theo đuổi.
“Ấn Độ là một trong những nước sử dụng dịch vụ nhắn tin nhiều nhất thế giới. Do đó, tìm ý trung nhân qua điện thoại di động là một logic hợp lý”, ông J. Murugavel, Giám đốc điều hành BharatMatrimony, phát biểu trong một cuộc họp báo. Ông hy vọng sẽ có khoảng 1 triệu người đăng ký dịch vụ của mình trong vòng 6 tháng tới.
Hiện có khoảng 25 triệu người Ấn sử dụng điện thoại di động vì công việc hay đơn giản là chạy theo thời trang. Con số này có thể tăng lên 100 triệu vào năm 2005. Song bất chấp sự xuất hiện của nhiều phương tiện truyền thông hiện đại, mai mối và các mẩu quảng cáo trên báo vẫn là phương tiện chính để dàn xếp hôn nhân ở đất nước hơn 1 tỷ dân này.
Ngoài Ấn Độ, tại Bỉ, một cặp uyên ương cũng vừa trao lời thề nguyền qua tin nhắn SMS thay vì đứng trước cha xứ tại nhà thờ như truyền thống. Chú rể Ronald Bollen, 39 tuổi và cô dâu Ingrid Peeters, 43 tuổi, cho biết SMS đóng vai trò cực kì quan trọng trong mối tình của họ. "Khi tôi xa cô ấy, đôi khi chúng tôi gửi cho nhau đến 10 tin nhắn một ngày", Ronald nói. Ingrid bổ sung thêm: "Thậm chí lời cầu hôn cũng được gửi bằng SMS. Khi Ronald đang du lịch ở Ý, tôi đã gửi cho anh ấy tin nhắn "Anh có đồng ý cưới em không?". Và hai người đã trở thành vợ chồng hôm 14/11 vừa qua.
Theo VNexpress