PDA

View Full Version : Điện thoại di động cho người mù


dunglevo
22-06-2012, 01:02 PM
Thu bay - 22/11/2003
Đang được trưng bày tại một triển lãm ở Birmingham, Anh, 22C là mẫu điện thoại cầm tay đầu tiên trên thế giới không có màn hình hiển thị. Thay vào đó, nó dùng lời nói để hướng dẫn cho người khiếm thị.
Mỗi khi người dùng ấn phím bấm, âm thanh phản hồi sẽ phát ra. Máy cũng đọc tin nhắn, tên và số điện thoại của người gọi đến. Nhà sản xuất Owasys, do một cựu nhân viên hãng Ericsson sáng lập tại Tây Ban Nha, cho biết C22 là kết quả của những phản hồi họ nhận được từ người mù trong giai đoạn phát triển sản phẩm.
Fernando Aguirre, Giám đốc tiếp thị và bán hàng của Owasys, cho biết qua tiếp xúc với ONCE và RNIB, hai hiệp hội người mù ở Tây Ban Nha và Anh, họ hy vọng sẽ bán được khoảng 60.000 máy với giá 250 bảng. "Chúng tôi cho rằng còn nhiều thị trường nhỏ mà các đại gia chưa để mắt tới", ông phát biểu.
Theo Steve Tyler, chuyên gia kỹ thuật của RNIB, ngoài người mù, loại điện thoại này còn thu hút nhiều đối tượng thích các thiết bị dễ sử dụng. "Bà ngoại bạn không ưa những dòng chữ nhấp nháy song lại quen với kiểu điện thoại cổ điển? C22 là món quà lý tưởng cho bà vào dịp Giáng sinh này", ông nói.
Theo VNexpress