PDA

View Full Version : Điện thoại di động cũng trở thành mục tiêu của thư rác


minhkhago
22-06-2012, 01:04 PM
Thứ Sáu, 20/02/2004
Trong khi nhu cầu sử dụng ĐTDĐ ngày càng gia tăng, thì những người sử dụng chúng lại đang gặp phải những thách thức lớn - nạn gửi thư rác (spam) tràn lan. Theo một điều tra mới đây tại Anh, thì có tới 80% nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ cho biết họ chưa có biện pháp ngăn chặn thư rác, chỉ có 20% nhà cung cấp khẳng định là họ có hỗ trợ bảo mật cho khách hàng.
Còn đối với khách hàng sử dụng, thì 65% cho rằng họ nhận được trung bình 5 thư rác mỗi tuần. Đa phần trong số thư rác nhận được thông qua các dịch vụ tiện ích đi kèm như nhạc chuông hay game.
Năm ngoái, Uỷ ban kiểm tra thông tin điện thoại (ICSTIS) của Anh cho biết họ đã nhận được hơn 10.000 lời phàn nàn về nạn thư rác.
Các thủ phạm spam có rất nhiều cách để tấn công những người sử dụng. Đơn cử như tuần qua, tờ Người bảo vệ đã đăng tải loại spam mới có tên "Tiếp thị qua cuộc gọi lỡ" được phát tán từ hệ thống máy tính. Cách thức hoạt động của loại này là sử dụng một số ảo gọi tới số thuê bao, nhưng chỉ một hồi chuông duy nhất là tắt ngay. Và nếu khách hàng gọi lại cho số đó thì vẫn có tín hiệu trả lời nhưng kết quả sẽ chỉ là tốn tiền vô ích.
Tháng trước, các nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu ở Anh là O2, Orange, T-Mobile, Virgin Mobile và Vodafone đã cùng ký vào bản quy ước chung trước sự chứng kiến của Bộ trưởng truyền thông Stephen Timms, phối hợp tuyên chiến với nạn spam
Theo VDC