PDA

View Full Version : Xu hướng ĐTDĐ: Có thể gửi văn bản, tranh ảnh và các file dữ liệu


nhungnguyen122
22-06-2012, 01:05 PM
Thứ Sáu, 27/02/2004
Ngoài những tính năng công nghệ, tính năng hình ảnh, cá tính hóa và tự biểu lộ, những chiếc điện thoại di động còn được dùng thay chiếc máy vi tính để gửi văn bản, tranh ảnh và các file với dung lượng bất kỳ.
Những mẫu ĐTDĐ tung ra gần đây của Nokia như 3200, 6220, 3660, 6600 đều có tính năng chụp ảnh và tin nhắn đa phương tiện MMS và biểu lộ cá tính qua chiếc điện thoại. Máy Nokia 6600 vừa được xem là chiếc ĐTDĐ thời trang của người “sành điệu”, vừa có khả năng chia sẻ dữ liệu nhanh chóng qua cổng hồng ngoại vừa chụp và in ảnh tức thời. Còn máy Nokia 2300 là một ví dụ về phương thức đáp ứng nhu cầu của những người lần đầu mua ĐTDĐ và mang đến cho họ một điện thoại giá rẻ với sự hỗ trợ tốt cho tính vui nhộn, cá tính hóa và tự biểu lộ.
Trong quý 2 năm nay, Nokia sẽ trình làng ĐTDĐ hai băng tần 7200 mới nhất lấy cảm hứng từ thời trang. Nokia 7200 có một máy ảnh VGA tích hợp, máy quay video, màn hình 65.536 màu, chức năng presence-enhanced Chat, nhắn tin đa phương tiện MMS và một radio FM. Nokia 7200 sẽ có tính năng mới presence-enhanced contacts - dịch vụ chia sẻ về khả năng sẵn sàng và vị trí của mình với các mối liên hệ người thân hay công việc. Ví dụ, một cô nhân viên trẻ có thể đổi profile trên điện thoại của mình sang “meeting” và thông báo cho bạn bè hoặc đồng nghiệp liên lạc với cô bằng tin nhắn. Hay với chức năng presence-enhanced Chat, những người thích gửi tin nhắn tức thời sẽ không còn bị gò bó tại máy tính để bàn mà có thể dùng máy ĐTDĐ để tiếp tục chat khi đang di chuyển, có thể mời những người khác tham dự chat hoặc tham gia vào những chat room công cộng.
Nhìn thấy tiềm năng to lớn ở thị trường phần mềm cho ĐTDĐ, người khổng lồ Microsoft đã xác định rằng điện thoại thông minh (Microsoft Smartphone) chính là “phương thức chủ đạo” tiến hành “cuộc cách mạng lớn” cho các thế hệ ĐTDĐ mới trong tương lai gần.
Microsoft Smartphone xây dựng trên nền tảng hệ điều hành Microsoft Windows CE và luôn được nâng cấp nhằm cung cấp một phương thức khác cho phép người dùng ĐTDĐ dễ dàng truy cập các ứng dụng, dữ liệu và dịch vụ đa dạng.
Ở bước đầu tiên, người ta thiết kế Smartphone kết hợp các tính năng điện thoại với tính năng dữ liệu của những chiếc máy điện toán cầm tay trong hình dáng ĐTDĐ và cho phép thao tác chỉ bằng một tay. Các chức năng này bao gồm đàm thoại, nhắn tin ngắn, nhắn tin đa phương tiện, truy cập e-mail, các dịch vụ IMAP, POP3 và đồng bộ dữ liệu với máy tính, ứng dụng quản lý thông tin cá nhân như lịch công tác và sổ liên lạc …
Theo ông Jorma Ollilia, Giám đốc điều hành hãng Nokia, hiện tại dù nhiều thiết bị khác xem ra còn “mạnh hơn máy tính” nhưng với rào cản kỹ thuật, tính an toàn bảo mật hay tốc độ đường truyền vẫn chưa cho phép chúng được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, công nghệ 3G và WiFi sẽ giải quyết rốt ráo bài toán này. Ở các điểm truy cập không dây (hotspot), người ta sẽ dùng Wi-Fi và ở các đường truyền cao tốc hay trong gia đình, mạng di động sẽ thay thế chúng… Với sự hỗ trợ của công nghệ không dây, liên lạc qua ĐTDĐ sẽ là giải pháp nhanh gọn nhất. Những chiếc ĐTDĐ sẽ hoàn hảo tới mức chúng ta không còn bị dính chặt với chiếc máy vi tính, bởi chúng có thể dùng để gửi văn bản, tranh ảnh và các file với dung lượng bất kỳ.
Theo SGGP