PDA

View Full Version : Vào internet với CDMA nhanh mà không tốn tiền!


trinhqtoan
22-06-2012, 01:05 PM
Thứ Ba, 02/03/2004
Chiếc điện thoại di động (ÐTDÐ) bây giờ không chỉ thực hiện chức năng thoại, nhắn tin MMS, chơi games… mà còn dùng để truy cập internet (không phải WAP) với chức năng thay thế modem và dây nhợ lòng thòng của điện thoại cố định. Sử dụng CDMA vào internet sẽ tăng thêm tiện ích, nhưng làm cách nào để đạt hiệu quả cao?
Ðể thực hiện tính năng trên, với công nghệ GSM (tốc độ truy cập tối đa là 9,6 kbpd) coi như chào thua, còn chờ đợi GPRS (tốc độ chuẩn là 174 kbps) thì phải chờ đến đầu quý 2/2004 mới thực hiện được trọn vẹn, còn bây giờ chập chờn lúc được lúc không. Trong khi đó, với công nghệ CDMA của nhà cung cấp dịch vụ S-Fone (tốc độ chuẩn là 144kbp), việc truy cập internet khá nhanh, có tốc độ trung bình là 90 kbp (cao gấp đôi tốc độ truy cập bằng Dial-up). Không những thế, việc truy cập internet bằng ÐTDÐ sử dụng CDMA hoàn toàn miễn phí. Có thể online 24/24 mà không tốn một xu nào, ít nhất từ nay cho đến khi nào nhà cung cấp dịch vụ S-Fone ra thông báo ngưng cung cấp miễn phí, chuyển sang tính phí.
Ðể truy cập internet với ÐTDÐ sử dụng công nghệ CDMA, tất cả là cần có chiếc máy tính, chiếc ÐTDÐ CDMA có chức năng Mobile Internet. Theo phòng kỹ thuật S-Fones, hiện nay có hai lọai máy dùng điện thoại hỗ trợ chức năng Mobile Internet là 2 model: SGH-X334 của Samsung và SD 7130 của LG, cáp chuyển dữ liệu (giá 70USD) và phần mềm cài đặt được kèm theo khi mua cáp. Theo đánh giá của những người sử dụng dịch vụ này, nhược điểm khi dùng điện thoại CDMA để truy cập internet chính là sợi cáp quá đắt và phần mềm hoàn toàn tiếng Hàn (khi mua sợi cáp sẽ được nhân viên bán cáp cài đặt phần mềm ngay cả khi bạn dùng winXP).
Sau khi có cáp và phần mềm, sẽ tiến hành cài đặt tốc độ tương thích giữa máy tính và ÐTDÐ như sau: Với chiếc điện thoại, vào settings >Connection > xuất hiện hai tốc độ: 115 kbps và 230 kbps, nên chọn 230 kbps. Còn máy tính, click vào biểu tượng phần mềm > Properties > chọn tốc độ như đã chọn ở ÐTDÐ > bấm OK > OK. Gõ địa chỉ cần truy cập > bấm vào nút dial. Chú ý, khi truy cập không cần mở nắp ÐTDÐ, chỉ cần để máy trong trạng thái hoạt động là được. Không chỉ nhanh, một ưu điểm khi dùng ÐTDÐ CDMA truy cập internet, máy sẽ tự động nối mạng trở lại nếu có sự cố nào đó trên đường truyền.
Không chỉ truy cập vào các website mà với tốc độ 90 kbps, mà dùng ÐTDÐ CDMA có có thể tải phần nềm có dung lượng 9-10Mb mà chẳng gặp trục trặc nào. Nếu bạn đã có chiếc điện thoại sử dụng công nghệ CDMA tại sao không thử ngay nhỉ?
Theo SGTT