PDA

View Full Version : Kỷ nguyên truy nhập Internet qua điện thoại di động


newducduy
22-06-2012, 01:06 PM
Thứ Năm, 18/03/2004

9 công ty công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu thế giới, trong đó có các công ty nổi tiếng như Microsoft, Hewlett-Packard, Orange, Samsung, Nokia, Vodafone... đang hợp tác nghiên cứu và đưa ra đề nghi cần có một địa chỉ Internet mới dành để truy nhập các webssite trên Internet qua điện thoại di động (ĐTDĐ).
Các công ty trên đã cùng nhau đưa ra một ứng dụng dành cho một tên miền (domain) cao cấp cho ĐTDĐ.Tên chính thức của nó chưa được quyết định, nhưng theo các công ty trên thì chữ cuối cùng của tên miền này phải chỉ rõ đây là địa chỉ của Internet không dây, có thể là "busines.mobile" hoặc "service.phone".
ĐTDĐ sẽ được chế tạo với khả năng truy nhập các website và các dịch vụ Internet như dự báo thời tiết hoặc giá chứng khoán.v.v... Thông qua các dịch vụ này, ngành viễn thông có thể tăng được doanh thu.
Tuy nhiên, màn hình nhỏ bé của ĐTDĐ không thể xem hoặc sử dụng các trang website thông thường hiện nay và các công ty trên đã quyết định một tiêu chuẩn mới được gọi là "Giao thức ứng dụng không dây" để định dạng lại các trang web, nhằm làm thu nhỏ các website.
Ngoài ra, 9 công ty trên sẽ thành lập một công ty liên doanh để quản lý trực tiếp các đăng ký sử dụng ĐTDĐ truy nhập Internet.
Theo VDC