PDA

View Full Version : Máy tính sử dụng bàn phím laze ảo


haithanhakatonbo
22-06-2012, 01:06 PM
Tại Hội chợ công nghệ cao CeBIT, Hanover (Đức), một sản phẩm bàn phím ảo đã được hãng iBIZ giới thiệu. Công cụ này sử dụng tia laser cường độ thấp để hiển thị hình ảnh một keyboard lên trên bất kỳ một mặt phẳng nào.
http://images3.us.tintucvietnam.com/Uploaded/invisible/keyboard.jpg
Tia hồng ngoại phát ra từ một thiết bị có kích thước 6 x 2 x 2 cm sẽ làm hiện lên bàn phím và một camera CCD sẽ thu nhận các lệnh gõ của ngón tay. Sharon Weshler, Giám đốc kinh doanh của iBIZ, cho biết: “Có thể chiếu hình ảnh keyboard lên bất cứ chỗ nào và nó sẽ nhận các lệnh gõ 100% chính xác”. Thiết bị này khá nhỏ nên dễ mang và có thể sử dụng cho máy tính hoặc các thiết bị di động có hỗ trợ điện toán khác. Nhà sản xuất dự kiến bắt đầu cung cấp sản phẩm này ra thị trường từ tháng 7.
Bộ công cụ thứ 2 dùng để nhập dữ liệu thay cho bàn phím mà iBIZ giới thiệu tại triển lãm là sản phẩm có tên ITPen. Nó chỉ to bằng một cây bút máy bình thường và cách dùng cũng tương tự. Tuy nhiên, ở bên trong, ITPen có 3 bộ cảm ứng dùng để đo chuyển động trên các hướng. Loại bút này có thể dùng kết hợp với các loại ứng dụng xử lý hình ảnh chuyên nghiệp hoặc thậm chí viết trên giấy thông thường.
Khi dùng trên giấy, chuyển động của bút sẽ được ghi lại, sau đó có thể download vào máy tính hay thiết bị di động và truy xuất dưới dạng text. Với công suất 64 MB, ITPen có thể lưu được 200 trang text và lượng dữ liệu này có thể truyền sang PC bằng công nghệ không dây Bluetooth. Nissim Oz, người phụ trách dự án ITPen, nói: “Hạn chế của điện toán di động chính là thiết bị nhập liệu. Tuy nhiên, với cây bút điện tử này bạn có thể viết những gì mình muốn rồi nhập vào một điện thoại thông minh, đồng bộ hóa nó với PC rồi gửi về văn phòng. Bạn thậm chí còn có thể dùng nó như một con chuột”. Hiện nay, có hai nhà sản xuất lớn (giấu tên) đang tỏ ra rất quan tâm đến loại bút này. Sản phẩm hiện đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Giá bán dự kiến có thể trên 100 USD/chiếc.
Theo Vnexpress