PDA

View Full Version : Điện thoại IP sẽ thay thế điện thoại truyền thống


vietgate
22-06-2012, 01:07 PM
Thứ Ba, 13/04/2004
Theo nghiên cứu của hãng tư vấn Frost & Sullivan (Mỹ) công bố hôm qua, thời gian tới, để gọi điện và chuyển fax, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ dùng Internet, thay cho hệ thống mạng điện thoại hiện nay.
Công trình này cho thấy thị trường điện thoại IP trong khu vực không tăng, mà còn giảm 1% năm ngoái. Năm nay, doanh số cũng chỉ ổn định ở mức 2 tỷ USD. Tuy nhiên, sang năm, tình hình sẽ khả quan hơn, khi nhiều công ty đầu tư vào băng thông rộng, khiến điện thoại IP trở nên rẻ và tin cậy. Hệ quả là mức tăng trưởng năm 2005 sẽ vào khoảng 4%, doanh thu đạt 2,11 tỷ USD. Trong giai đoạn 2003-2007, mức tăng trưởng sẽ vào khoảng 7,9%.
Nghiên cứu lấy dữ liệu từ 13 nền kinh tế trong khu vực, gồm Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Philippines. Nó cũng chỉ ra Singapore là nước đi đầu trong xu thế này, với thoại IP chiếm 23,7% hệ thống điện thoại các doanh nghiệp trong năm 2003.
"Hệ thống điện thoại hiện nay, dùng công nghệ số hoặc analog, có thể hữu ích với liên lạc cá nhân. Song trong tương lai, nó sẽ chẳng mấy hiệu quả, nhất là cho kinh doanh”, một nhà phân tích của Frost & Sullivan kết luận.
Vnexpress (Theo IOL)