PDA

View Full Version : Lợi dụng mạng ĐTDĐ Campuchia gọi quốc tế giá rẻ


evgueni
22-06-2012, 01:08 PM
Thứ Bẩy, 15/05/2004
Theo Bưu điện tỉnh An Giang, hiện nay dọc theo khu vực biên giới VN - Campuchia, các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động ở Campuchia bán sim số và thẻ cào điện thoại di động sang VN với giá khá rẻ, thủ tục đơn giản... Điều này khiến số lượng bán ra đối với dịch vụ điện thoại di động của Bưu điện An Giang tại khu vực biên giới giảm đáng kể.
Hiện nay, dọc theo biên giới, các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động ở Campuchia đã đầu tư các trạm phát sóng khá mạnh, nên sóng di động này phủ sâu vào phía VN.
Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ cần rời khỏi thị xã Châu Đốc chừng 1-2 km (hướng về biên giới) là có thể sử dụng dịch vụ điện thoại di động của ít nhất ba nhà cung cấp (KH MOBITEL, KH SAMART, Shinawatra) ở Campuchia. Các mạng này tự động nhảy vào các máy điện thoại có mặt tại khu vực biên giới giữa hai nước. Nhiều người sống ở khu vực biên giới sử dụng hai sim số di động, một của VN và một của Campuchia.
Về nguyên tắc, nếu gọi từ VN sang Campuchia phải tính theo bảng cước quốc tế. Nhưng với tình trạng chồng lấn vùng phủ sóng như trên, chỉ cần mua sim số và thẻ cào của các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động ở Campuchia là có thể gọi điện thoại di động từ VN sang Campuchia và cước được tính theo bảng cước nội hạt của các nhà cung cấp dịch vụ ở Campuchia với giá cước rẻ hơn cước điện thoại di động ở VN đến khoảng vài chục phần trăm.
Theo Tuổi Trẻ