PDA

View Full Version : GMail tăng dung lượng hộp thư lên 1.000GB do sự cố


giangnt
22-06-2012, 01:08 PM
Thứ Sáu ngày 21/05/2004
Google đã tăng giới hạn lưu trữ cho một số người dùng dịch vụ e-mail của mình lên tới gấp 1.000 lần, tức là 1.000GB. Nhưng thay đổi này được xác nhận chỉ là sự cố kỹ thuật, và Google đang tìm cách giảm giới hạn này xuống mức 1GB ban đầu.
Một số người dùng của dịch vụ webmail GMail hôm thứ 3 tuần này đột nhiên nhận thấy giới hạn hòm thư của họ đã âm thầm tăng lên tới 1 triệu megabyte, hay 1 terabyte. Đây là mức dung lượng cao gấp 4 lần so với một chiếc ổ cứng PC cao cấp hàng đầu hiện nay.
''Đó là một lỗi kỹ thuật. Chúng tôi đang cố gắng khắc phục'', phát ngôn viên Google, ông Nate Tyler cho biết. ''GMail cung cấp cho người dùng dung lượng chỉ là 1 gigabyte lưu trữ''.
Một công dân Detroit, anh Rajiv Vyas, người đã sử dụng GMail khoảng 1 tháng nay, đã thực sự sốc khi phát hiện ra thay đổi này. ''Tuyệt vời quá. Mặc dù tôi không dám chắc tôi sẽ sử dụng hết dung lượng lưu trữ đó vào việc gì. Về lâu dài, nó sẽ giúp tôi lưu không chỉ là các bức ảnh, mà là mọi thứ trong máy tính để bàn của tôi. Nó lớn gấp 10 lần so với ổ cứng tôi có trên PC ở cơ quan hay ở nhà''.
Nhiều người dùng GMail khác cũng đã nhận thấy thay đổi này và thông báo cho nhau trên các website.
Tuy nhiên, hôm qua, một số người dùng thông báo giới hạn dung lượng hòm thư của họ đã quay trở lại mức 1GB. Một người dùng GMail cho biết: ''Tôi là một trong những người đã được dùng dung lượng 1 terabyte. Tôi đã gửi một e-mail cho một người bạn, khi nhìn lại, dung lượng đã giảm trở lại xuống mức 1000MB''.
Google đã làm nổ bùng một cơn sốt dung lượng hòm thư webmail khi tung ra dịch vụ email thử nghiệm GMail với dung lượng 1GB hồi tháng 4 vừa qua. Động thái này đã gây sức ép rất lớn đối với các nhà cung cấp dịch vụ mail lớn như Yahoo hay MSN, hiện vẫn thu phí người dùng từ 10-50USD/năm với một mức dung lượng nhỏ chỉ bằng 1/10 GMail.
Yahoo đáp trả GMail với một kế hoạch nâng cấp dung lượng miễn phí lên 100MB. Tại Anh, Lycos cũng đang rục rịch cung cấp dung lượng e-mail 1GB miễn phí. Đối thủ tập trung vào Macintosh Spymac cũng đưa ra dịch vụ e-mail miễn phí dung lượng 1GB.
Theo TTO