PDA

View Full Version : Chi phí cho ĐTDĐ ngày càng tăng


mxuan
22-06-2012, 01:08 PM
Thứ Năm, 27/05/2004

Công ty nghiên cứu thị trường JD Power và Associates cho biết, ngày nay mọi người quan tâm tới việc chi tiêu cho điện thoại di động (ĐTDĐ) nhiều hơn các gas, dầu, điện, nước. Xu hướng này cũng đang xuất hiện ngày càng rõ nét ở Việt Nam.
http://images3.us.tintucvietnam.com/Uploaded/invisible/muasamdtdd.jpg
Nghiên cứu cho thấy, người dùng ở Anh đang chi khoảng 45 bảng/tháng cho việc gọi, nhắn tin và một số dịch vụ khác liên quan đến ĐTDĐ. So với năm 2003, con số này tăng 14%. Người dùng chi cho ĐTDĐ chụp hình còn tăng cao hơn, khoảng 54 bảng/tháng.
Khách hàng trả trước dùng ĐTDĐ thông thường chi ít hơn (24,27 bảng) so với số người đăng ký thuê bao theo tháng (44,18 bảng).Trong khi những người dùng ĐTDĐ chụp hình trả trước chi tới 44 bảng/tháng, những người đăng ký thuê bao bỏ ra 54 bảng.
Theo thống kê, số người dùng để tải nhạc chuông về điện thoại của mình chiếm 17%, xem tin tức, thời tiết, thông tin thể thao trên điện thoại di động 11%, nhưng tải game chỉ 7% và gửi e-mail qua điện thoại di động cũng chưa có nhiều người dùng, chỉ 4%.
Khảo sát cho biết người sử dụng thiết bị cầm tay trung bình nhắn 8 tin/ngày, tức là khoảng 250 lần/tháng. Dân sành điệu nhanh tay có thể “bắn” tới 54 tin nhắn trong một ngày. 29% số người sử dụng cho biết chức năng nhắn tin là lý do chính để họ mua ĐTDĐ. Số người có câu trả lời tương tự trong năm ngoái là 17%. Khi được hỏi về mục đích của việc nhắn tin, gần 40% cho biết thông điệp của họ có nội dung “cưa cẩm” người khác giới, tăng gấp đôi so với năm ngoái. 22% dùng tin nhắn để thông báo từ chối đối tác trong kinh doanh và 27% gửi tin nhắn nhầm người.
Tuổi Trẻ - Theo Itnews