PDA

View Full Version : ĐTDĐ mang đậm phong cách máy ảnh số


haivanphu08
22-06-2012, 01:09 PM
Thứ Bảy, 05/06/2004
Các máy dự kiến tung ra thị trường trong tháng 6 đều có kiểu dáng đẹp, tính năng mạnh, đặc biệt là chức năng chụp ảnh.
Mang đậm phong cách máy ảnh số nhất là Sony Ericsson K700. Khác với các loại điện thoại khác, thiết kế của K700 sử dụng cả hai mặt trước và sau của điện thoại để trang trí. Trong đó, mặt sau mang phong cách của máy ảnh Sony Cybershot. Cùng với thiết kế hai mặt này, các nút điều khiển chụp ảnh như zoom, chụp đều bố trí trên thân máy. Do vậy, khi chụp ảnh, người dùng có cảm giác như đang sử dụng máy ảnh.
Một thiết kế khác gây ấn tượng cho người dùng là CX 65 của Siemens. Điện thoại này có kiểu dáng thanh thoát, với hai góc vát ở đầu tạo nên sự nam tính cho sản phẩm. Nhìn qua, thiết kế của điện thoại này khá giống SX1 nhưng nhỏ gọn hơn, có thể cầm gọn trong bàn tay.
Không dựa vào đặc tính kỹ thuật, hãng Nokia đưa ra thiết kế của Nokia 7600 khá lạ mắt với các đường lượn ở hai góc. Nhìn qua, chiếc máy này trông như máy chơi trò chơi cầm tay GameBoy. Theo đánh giá sơ bộ, tính năng của 7600 tương tự như Nokia 6600. Thiết kế độc đáo nhưng không thiết thực, nhất là khi người sử dụng phải dùng hai tay để nhắn tin.
Trong khi đó, Samsung đưa thiết kế nắp trượt vào sản phẩm mới D410, với camera tích hợp có độ phân giải 640 x 480. Ưu điểm của loại điện thoại này là màn hình màu 260.000 màu khá lớn (176 x 220 điểm ảnh) có thể hiển thị 8 dòng thông tin cùng lúc.
Camera zoom mạnh, bộ nhớ lớn
Đi cùng thiết kế mang phong cách trẻ trung là camera tích hợp VGA. Một điểm chung của các máy mới kỳ này là khả năng zoom kỹ thuật số. Hầu hết các máy đều có thể phóng đại từ 4-8 lần. Trong đó, máy có khả năng phóng đại lớn nhất là Samsung D410 với chức năng zoom 8x. K700 có zoom 4x, còn CX 65 có khả năng phóng đại được 5 lần. Một số máy có thêm đèn hỗ trợ chụp hay quay phim trong điều kiện ánh sáng yếu như K700.
Chức năng quay phim cũng được các hãng chú ý phát triển. Thời lượng quay khoảng 15 giây. Tuy nhiên, không phải máy nào cũng cho phép bạn gửi phim kèm theo tin nhắn. Chiếc máy D410 tuy quay phim được nhưng không gửi kèm tin nhắn MMS được.
Do phát triển các tính năng chụp ảnh, quay phim, bộ nhớ của máy cũng được nâng lên đáng kể. Nếu như trước kia, sau khi cài đặt các chương trình xong, bộ nhớ của máy còn khoảng vài trăm Kb, thì nay đơn vị tính lên tới MB. Thay vì mở rộng bộ nhớ bằng các thẻ nhớ, các hãng nâng dung lượng bộ nhớ trong máy lên. Các máy mới đều có bộ nhớ trống từ 8MB-10MB như máy D410 hay CX 65. Riêng K700 có bộ nhớ lên tới 32 MB đủ chỗ để bạn cất phim, giữ ảnh hay nạp thêm nhiều ứng dụng vào máy.
Giá sẽ giảm
Giá các loại máy mới kể trên thuộc loại khá cao cấp, với mức giá dao động từ 6 - 8 triệu đồng. Thông thường, sự xuất hiện của sản phẩm mới mang tính thay thế sẽ làm giảm giá sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên, các sản phẩm trên đều "không đụng hàng" nên sự xuất hiện của nó không ảnh hưởng đến giá các sản phẩm khác.
Theo một nhà kinh doanh điện thoại, sự xuất hiện của CX 65 với mức giá bán dự kiến khoảng 6 triệu sẽ có tác động đến T610 của Sony Ericsson hay E700 của Samsung. Hiện nay, giá của hai sản phẩm này đang ở mức trên 6 triệu và có thể giảm xuống để cạnh tranh. Thậm chí, Nokia 6230 cũng bị ảnh hưởng tương tự từ sự xuất hiện của CX 65.
Bên cạnh đó, điện thoại di động vốn có vòng đời ngắn, lại thêm ảnh hưởng của cạnh tranh nên giá các sản phẩm sẽ tiếp tục hạ trong tháng 6.
Theo SGTT