PDA

View Full Version : Bức xạ điện từ ĐTDĐ không gây hại cho sức khỏe


gmsg
22-06-2012, 01:09 PM
Thứ Ba, 08/06/2004
Tuyên bố này vừa được Viện Nghiên cứu và Bảo vệ sức khỏe Người tiêu dùng của New Zealand công bố tuần qua và đăng trên tạp chí Choice. Đây là tin vui với nhiều người, vì hiện nay điện thoại di động là thiết bị thiết yếu trong cuộc sống.
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=32462
Điện thoại di động là thiết bị không thể thiếu đối với nhiều người
Các nhà nghiên cứu cho rằng không có bằng chứng thuyết phục cho thấy bức xạ điện từ của điện thoại di động gây hại cho sức khỏe.
Một số chuyên gia cho rằng bức xạ điện từ của điện thoại di động rất khó gây tổn thương tế bào vì nó quá yếu, trong khi bất kỳ loại sóng radio nào muốn thực hiện được quá trình này phải có đủ năng lượng để phá vỡ các mối liên kết hóa học.
Điện thoại là chủ đề của rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, nhưng đến nay người ta vẫn chưa thực sự tìm ra những tác hại có tính lặp đi lặp lại. Theo các thử nghiệm trên chuột tại trường Đại học Adelaide, các chú chuột chịu sóng bức xạ của điện thoại di động 1 tiếng/1ngày trong vòng 18 tháng không hề có dấu hiệu nào của triệu chứng ung thư não.
Tờ Choice nêu rằng sóng vô tuyến chỉ làm cho các tế bào bị nóng hơn, nhưng khi đi dạo nhanh trên đường phố thìcòn nóng hơn nhiều. “Những rủi ro và tác hại của nó có đi chăng nữa thì không thấm gì so với vô vàn nguy cơ rủi ro khác trong cuộc sống”, tờ Choice viết.
Theo TTO