PDA

View Full Version : Nạp tiền vào tài khoản di động không cần thẻ cào


vimexco
22-06-2012, 01:09 PM
Giám đốc VinaPhone Hoàng Trung Hải cho biết, từ 1/7, công ty sẽ tung ra dịch vụ VinaE-Load cho phép đại lý tự nạp tiền vào tài khoản di động trả trước cho khách mà không cần thẻ cào. 2 dịch vụ mới cũng được giới thiệu dịp này là GPRS và PTT.
Theo ông Hải, bằng cách sử dụng một loại Sim Card đặc biệt, các đại lý có thể thực hiện chuyển tiền từ tài khoản VinaE-load của mình đến tài khoản của các thuê bao VinaCard, VinaDaily, VinaText một cách đơn giản và nhanh chóng. Sau khi đại lý VinaE-load thực hiện chuyển tiền, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo về số tiền đã được nạp vào tài khoản trả trước của mình. Khách hàng cũng có thể kiểm tra lại bằng cách gọi số 900, bấm số 2 để nghe thông báo về số dư tài khoản trả trước.
Thông qua các đại lý điện tử VinaE-load, thuê bao di động trả trước của VinaPhone có thể mua bất cứ mệnh giá thẻ trả trước nào. Với dịch vụ VinaE-load, khách hàng có thể sử dụng loại thẻ mới có mệnh giá dưới 100.000 đồng.
Dịch vụ mới GPRS (vô tuyến gói chung) cho phép khách hàng truyền tải dữ liệu với tốc độ tới 115kbps, gấp 12 lần tốc độ GSM. Vì vậy, thuê bao điện thoại di động có thể vừa nối mạng Internet liên tục, vừa gọi điện thoại như bình thường.
Cước phí chỉ tính theo lưu lượng thông tin nhận được chứ không tính theo thời gian chiếm kênh như hiện nay. Có nghĩa là mặc dù điện thoại vẫn đang nối mạng, nhưng không có dữ liệu nào được truyền đi thì người sử dụng cũng không phải trả cước. "Hiện, các thuê bao VinaPhone ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Thừa Thiên Huế đã có thể sử dụng được GPRS", ông Hải nói.
Khi sử dụng GPRS khách hàng không cần trả cước đăng ký và cước thuê bao. Giá cước khi truy nhập WAP/Internet qua GPRS là 45 đồng/Kb, nhắn tin MMS-Text là 545 đồng/bản tin, nhắn tin MMS bao gồm text, âm thanh, hình ảnh là 1.364 đồng/bản tin.
Còn dịch vụ đàm thoại (PTT) thì tương tự như phương thức đàm thoại giữa các máy bộ đàm thông thường. PTT cho phép kết nối cuộc gọi bộ đàm giữa các nhóm người sử dụng với nhau. Âm thanh sẽ được mã hóa và chuyển giữa các máy di động dưới dạng gói thông tin qua đường truyền GPRS.
Để sử dụng dịch vụ PTT, khách hàng phải có máy di động có tính năng "Push to Talk", đăng ký và sử dụng dịch vụ GPRS. Người sử dụng có thể lựa chọn một hoặc nhóm người quen đã cài đặt sẵn trong máy và bấm nút PTT để bắt đầu đàm thoại.
PTT là phương thức liên lạc không đồng thời, khi người này nói thì người/nhóm người kia chỉ nghe và ngược lại. Cuộc gọi PTT sẽ được kết nối ngay mà không cần người nhận bấm máy trả lời. Âm thanh sẽ được phát ra từ máy di động thông qua hệ thống loa Loudspeaker. Dự kiến cước đàm thoại sẽ được tính theo dung lượng gói âm thanh truyền qua GPRS (Kb).
Ông Hải cho biết, những dịch vụ mới này đã được công ty tiến hành thử nghiệm từ năm 2003, kết quả thu được đang chờ lãnh đạo VNPT phê duyệt. Cùng với việc tung ra 3 dịch vụ mới, VinaPhone cũng vừa ký hợp đồng với hãng Siemens của Đức mua tổng đài mới tại Cần Thơ với dung lượng 300.000 USD số trị giá gần 600.000 USD để nâng cấp tổng hệ thống mạng. Dự kiến, đầu tháng 10, tổng đài này sẽ chính thức đi vào sử dụng. Đồng thời, công ty cũng đang trình dự án mở rộng mạng lưới, tránh quá tải và nghẽn mạch tại Hà Nội và TP HCM.
Theo VNexpress