PDA

View Full Version : V.Phone V90 & V91 - Thương hiệu Việt, phong cách Hàn


tvptrading
22-06-2012, 01:11 PM
Thứ Tư, 21/07/2004
Những tưởng nhãn hiệu ĐTDĐ V.Fone đã ngủ quên sau khoảng 1 năm được công bố trên thị trường (model V88 và V89), thế nhưng trong thời gian vừa qua công ty cổ phần dịch vụ Phú Nhuận, nhà phân phối độc quyền V.Fone tại Việt Nam đã giới thiệu 4 model ĐTDĐ mới. Nhìn một cách chủ quan thì cả 4 model mới này đều có những đột phá và những ưu điểm có thể hấp dẫn nhiều đối tượng người dùng Việt Nam.
http://images3.us.tintucvietnam.com/Uploaded/invisible/VphoneV90.jpg
Dù mang nhãn hiệu Việt nhưng trên thực tế toàn bộ sản phẩm V.Fone được sản xuất tại Hàn Quốc, vì vậy hai model mới được giới thiệu trong bài đều mang đậm chất Hàn như: nhỏ gọn, nhẹ; thiết kế nắp gấp vỏ sò, có anten ngoài; kiểu dáng đẹp và thanh thoát.
Cả V90 và V91 đều có hai màn hình (màn hình chính và màn hình ngoài) với chất lượng màn hình chính tốt (màn hình chính của V90 to hơn V91 một chút). Có thể bạn cũng sẽ thích thú như chúng tôi khi có được rất nhiều hình ảnh làm nền, hình chờ, hình trong menu... Màn hình ngoài của V 90/V91 cũng khá hấp dẫn, với nhiều màu sắc rực rỡ và có thể thay đổi dễ dàng các nội dung bên trong.
Ngoài loa chính trên nắp máy làm nhiệm vụ đàm thoại thông thường, V90 còn được gắn thêm 2 loa hai bên thân máy làm cho kiểu dáng của model này khá lạ và hấp dẫn. Hai loa này giúp cho âm thanh của máy có âm lượng lớn hơn và chất lượng hơn hẳn nhiều loại ĐTDĐ khác trên thị trường. Thực tế model V91 mặc dù không có thêm 2 loa như V90 nhưng chất lượng và âm lượng chuông không hề thua kém. Danh sách các bản nhạc chuông có sẵn khá phong phú và hay.
Hệ thống bàn phím của cả hai model mới này tương đối giống nhau, ngoài các phím chức năng, V90 và V91 có phím bấm 5 chiều và 3 phím (2 phím điều chỉnh âm lượng, 1 phím ghi âm) được tích hợp bên thân máy.
Giao diện điều khiển của hai sản phẩm này cũng khá giống nhau, và rất dễ sử dụng, phải thừa nhận đây là một trong những sản phẩm dễ sử dụng nhất trong số nhiều model ĐTDĐ mà chúng tôi đã dùng thử trong thời gian vừa qua.
Sản phẩm mới được Việt hóa bởi các bản nhạc chuông Việt Nam; ngôn ngữ tiếng Việt hoàn chỉnh; phát âm tiếng Việt khi đóng mở máy, quay số, và vào các menu; đặc biệt ĐTDĐ V90 còn có khả năng đọc số của người gọi đến, cho phép người dùng không cần nhìn màn hình vẫn có thể biết số máy gọi đến. Nhìn toàn diện, đây là những chiếc ĐTDĐ có kiểu dáng đẹp, bắt mắt, mạnh về chức năng âm thanh và hình ảnh.
Trong quá trình dùng thử (tại TP.HCM), chúng tôi thấy chất lượng các cuộc thoại và thu sóng của V90 và V91 là tốt. Có một chi tiết khá thú vị là sau khi được nhà phân phối đồng ý, chúng tôi đã làm một việc tương đối mạo hiểm là thử thả 2 model điện thoại này từ độ cao 1m xuống nền nhà bằng đá, sau đó mở nắp máy, úp xuống mặt bàn dùng tay đập xuống điện thoại, kết quả là cả hai chiếc ĐTDĐ này không hề hấn gì dù chỉ là một vết trầy.
Xét trên khía cạnh chức năng thì cả V90 và V91 đều có những ứng dụng cơ bản nhất của ĐTDĐ, chúng phù hợp với người dùng chỉ chú ý đến khía cạnh thời trang mà không quan tâm mấy đến việc chiếc ĐTDĐ đó có thể làm được gì ngoài thoại, tin nhắn và một vài chức năng trợ giúp cá nhân như báo thức, lịch, ghi âm, giờ thế giới, máy tính...
Trong khi đó hai model này không được tích hợp GPRS và nhắn tin MMS; không có các giao tiếp không dây như hồng ngoại hoặc bluetooth. Tuy vậy máy vẫn có WAP và cho phép người dùng tải hình và nhạc, tất nhiên bạn phải có cáp để giao tiếp với máy tính.
Điều đáng ngạc nhiên là dù không có GPRS hoặc MMS nhưng cả hai model đều có bộ nhớ trong tương đối lớn, 8MB. Trong danh bạ người dùng có thể lưu được 200 số điện thoại, điều đặc biệt (không phải ĐTDĐ nào cũng có) là hai model này đều cho phép người dùng chép các thông tin trong danh bạ từ máy sang SIM và ngược lại là từ SIM sang máy, giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong việc đổi máy hoặc đổi SIM mới.
Theo PC.World