PDA

View Full Version : Chống virus cho điện thoại di động


cn-hcm
22-06-2012, 01:13 PM
Thứ Ba, 19/10/2004,
Các công ty phần mềm an ninh và những nhà chế tạo điện thoại di động đang chuyển hướng là giới thiệu các sản phẩm để bảo vệ điện thoại di động tránh được những virus Internet biến thể.
Những nhà chuyên môn cho biết mối đe dọa của virus đối thiết bị cầm tay đã được cải tiến, nhưng nhiều nhà phân tích vẫn nhận định thị trường đang lo lắng về nguy cơ tiềm tàng trên sẽ ảnh hưởng đến các cơ hội kinh doanh.
Matias Impivaara, chuyên gia an ninh di động của hãng F-Secure, nói “Cách đây hai năm, chúng tôi đã gọi cho các công ty di động để thảo luận về những nguy cơ rủi ro trong tương lai, nhưng họ trả lời “Cám ơn nhưng không cần”, nhưng trong những tháng gần đây họ đã gọi cho chúng tôi”.
Một số nhà chế tạo điện thoại di động chuẩn bị đối phó với các loại virus dành cho thíêt bị di động trong những năm gần đây và đã sẵn sàng đưa ra các thiết bị mới có cài các phần mềm chống virus. Điển hình là Nokia, nhà chế tạo điện thoại di động lớn nhất thế giới, hy vọng sẽ sớm đưa ra dòng điện thoại di động thông minh được trang bị phần mềm chống virus của hãng F-Secure.
Bên cạnh đó, McAfee Inc cũng đang phát triển phần mềm chống virus cho các thiết bị của NTT DoCoMo Inc. Victor Kouznetsov, phó chủ tịch cao cấp về giải pháp di động của McAfee cho biết, phần mềm chống virus của công ty đã được cài vào trong các thiết bị di động của DoCoMo và sẵn sàng cung cấp cho người tiêu dùng trong tuần tới.
Theo Matt Ekram, giám đốc sản phẩm dành cho an ninh di động của Symantec, thì công ty cũng đang viết phần mềm chống virus cho Nokia và đang trong thời gian thảo luận với một số lớn các công ty sản xuất thiết bị cầm tay và không dây.
Điện thoại thông minh, hay điện thoại di động được thiết kế thêm các dịch vụ: e-mail, truy cập Internet và thanh toán điện tử đang được xem như là mảnh đất màu mỡ lớn dành cho những kẻ viết ra các chương trình virus.
Các nhà nghiên cứu công nghệ cho biết, theo ước đoán về số lượng người sử dụng các công nhệ khác nhau, thì hiện nay có khoảng 1,5 tỉ đến 1,8 tỉ người sử dụng điện thoại di động trên toàn cầu. Trong đó, số người sử dụng điện thoại thông minh có thể tăng khoảng 20 triệu trong năm nay, so với cách đây 3 năm thì số người sử dụng đã tăng lên khoảng 3 triệu người.
Theo TTO