PDA

View Full Version : Trung Quốc sẽ trở thành nước dẫn đầu về công nghệ ĐTDĐ


hlfumiture
22-06-2012, 01:13 PM
Thứ Tư, 20/10/2004
Nhật Bản và Hàn Quốc có thể là những nước dẫn đầu thế giới về công nghệ 3G mới nhất hiện nay, nhưng người ta sẽ nhìn vào Trung Quốc trong vài năm tới, theo lời của một chuyên gia Global Wireless Venturing Forum.
Giám đốc thương mại Olivier Glauser của Qualcomm nói, số lượng lớn thuê bao di động tại Trung Quốc có nghĩa là nhiều công nghệ điện thoại mới sẽ được phát triển ở đó. Trong một cuộc hội nghị mới đây, ông nói: “Châu Á-Thái Bình Dương sẽ thúc đẩy công nghệ vô tuyến trong những năm tới, chúng đã được thực hiện từ trước đến nay tại Hàn Quốc và Nhật Bản, nhưng Trung Quốc là một thị trường lớn và sẽ là một lực lượng được công nhận”.
Công ty ông là một phần của nhà sản xuất chip di động Qualcomm, định đầu tư 100 triệu USD cho những công ty Trung Quốc mới. Các chuyên gia ĐTDĐ Trung Quốc đang phát triển một phiên bản 3G gọi là TD-SCDMA, hợp tác với Siemens của Đức. TD-SCDMS có thể không tương thích với tiêu chuẩn W-CDMA đang được sử dụng tại Singapore và nhiều nước khác.
Giám đốc công ty nghiên cứu Frost & Sollution nói với báo Straits Times rằng Trung Quốc có tiềm năng thúc đẩy tiêu chuẩn của chính họ. Ông nói: “Đó là thị trường lớn nhất thế giới đang tăng trưởng nên nếu họ (người Trung Quốc) thực sự muốn thúc đẩy công nghệ của họ thì họ có thể làm được”. Nhưng ông thêm rằng Trung Quốc có thể bị rủi ro về sự cô lập. Ví dụ, du khách đem theo điện thoại đến Trung Quốc có thể không tương thích với mạng di động địa phương.
Theo TTO