PDA

View Full Version : Trung Quốc và Hàn Quốc phát triển điện thoại xem phim 4G


truong3an
22-06-2012, 01:13 PM
Thứ Năm, 21/10/2004
Hôm qua (20-10), Trung Quốc và Hàn Quốc vừa ký thỏa thuận nhằm phát triển các điện thoại di động mạnh hơn, nhanh hơn, cho phép người dùng thưởng thức các bộ phim với chất lượng cao và sử dụng nhiều tính năng hiện đại khác.
Trong cuộc gặp ngày 19-10 vừa qua tại Thượng Hải, các quan chức của hai nước cho biết sẽ hỗ trợ mạnh mẽ việc nghiên cứu các hệ thống thông tin di động thế hệ thứ tư (4G). Chuẩn 4G dự kiến có thể chuyển tải tới 100 MB đến 1 GB, tương đương với đường truyền cáp quang hiện nay. Nó cũng cho phép người dùng xem truyền hình rõ nét, ngay cả khi di chuyển nhanh, chẳng hạn trên một chuyến tàu cao tốc.
Trước đó, theo tờ nhật báo Nihon Keizai Shimbun, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc đã trao đổi sẽ cùng nhau thúc đẩy các viện và công ty tư nhân phát triển một giao thức truyền thông thống nhất cho điện thoại 4G (dự kiến bắt đầu được thương mại hóa vào năm 2010).
Cùng thời điểm này, Ấn độ cho biết nước này cũng sẽ triển khai mạng ĐTDĐ 4G, nhằm đưa Ấn Độ trở thành quốc gia đứng đầu về lĩnh vực này. Hiện nay, Ấn Độ đang xây dựng một trung tâm để phát triển công nghệ 4G.
Theo TTO