PDA

View Full Version : Tăng tốc chạy đua sản xuất ĐTDĐ xem tivi độ nét cao


chanvietco
22-06-2012, 01:13 PM
Thứ Sáu, 22/10/2004
Texas Instrument, hãng sản xuất chip máy tính cho ĐTDĐ lớn nhất dự kiến công bố phát triển một kỹ thuật cho phép các ĐTDĐ nhận được hàng trăm kênh truyền hình với độ nét cao. Loại điện thoại này sẽ được tung ra thị trường vào năm 2007.
Giới công nghệ ĐTDĐ vẫn đang nỗ lực thiết kế những chiếc điện thoại có thể nhận được tín hiệu truyền hình. Hiện hai hãng Sprint và AT & Wireless cũng đã có dịch vụ để người dùng có thể xem các hình ảnh động từ hơn 10 kênh truyền hình qua mạng điện thoại di động (ĐTDĐ). Tuy nhiên, việc truyền tải hình ảnh còn rất chậm và không nét lắm như xem truyền hình trên tivi.
Qualcomm, nhà sản xuất chip cho ĐTDĐ lớn thứ hai thế giới cũng đang nghiên cứu một loại chip sẽ giúp điện thoại nhận được các tín hiệu truyền hình kỹ thuật số liên tục ngay cả khi người dùng đang di chuyển. Cả hai công ty đều cho rằng, những điện thoại kiểu mới này sẽ được thử nghiệm rộng rãi trước năm 2006.
Tuy vậy, để những chiếc điện thoại kiểu mới này đến được tay người dùng, các hãng cần phải giải quyết những khó khăn trọng yếu của công nghệ. Họ cần phải thiết kế những điện thoại dùng pin với thời lượng đủ lớn để tránh những trường hợp người dùng phải lựa chọn giữa gọi điện thoại và xem truyền hình.
heo TTO