PDA

View Full Version : Điện thoại cố định sẽ vẫn phổ biến trong tương lai gần


dhp
22-06-2012, 01:13 PM
Thứ Hai ngày 25/10/2004
Nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia vừa cho công bố kết quả công trình nghiên cứu về mức độ phổ dụng của điện thoại di động và các hình thức thoại "phi truyền thống". Theo báo cáo, điện thoại cố định sẽ vẫn là phương tiện liên lạc chủ yếu trong tương lai gần.
Hơn 45 triệu người ở Anh, Đức, Mỹ và Hàn Quốc sử dụng điện thoại di động. Tuy nhiên, ở không ít khu vực (đặc biệt là ở các khu vực còn kém phát triển), điện thoại cố định vẫn chiếm ưu thế nhờ chi phí triển khai mạng lưới và giá đàm thoại thấp.
Ngoài yếu tố về giá cả, người Mỹ và Đức còn cho rằng điện thoại cố định mang lại chất lượng thoại tốt hơn điện thoại di động và các hình thức liên lạc khác (bao gồm cả thoại qua giao thức Internet - VoIP). Đáng chú ý, phụ nữ trên 50 tuổi ở hầu hết các quốc gia vẫn trung thành với điện thoại cố định do thói quen sử dụng.
Cũng theo báo cáo của Nokia, "tương quan thoại cố định và di động sẽ thay đổi - nhanh hay chậm tuỳ thuộc vào nỗ lực ứng dụng công nghệ mới và chính sách giá của các nhà cung cấp dịch vụ di động".
Được biết, đã có hơn 6.000 người tham gia cuộc thăm dò của Nokia.
(Theo VDC Media)