PDA

View Full Version : Mạng 098 không tương thích với điện thoại đời mới


trevorquach
22-06-2012, 01:14 PM
Anh Nguyễn Quang Minh, công tác tại Ngân hàng Đầu tư VN, cho biết, chiếc điện thoại Nokia 7610 của anh khi sử dụng SIM của Viettel thường không nhận được cuộc gọi từ máy cố định. Thay sim khác thì không có trục trặc nào xảy ra.
Trao đổi với VnExpress sáng nay, Phó giám đốc Viettel Mobile Đỗ Minh Phương cho hay, công ty đã nhận được phản ánh tương tự từ một số thuê bao sử dụng máy di động Nokia đời mới như 6600, 7200, 6230..., ngay bản thân ông Phương cũng đã gặp tình huống trên. Viettel ngay sau đó đã làm việc với Nokia và kết luận nguyên nhân là do phần mềm máy không tương thích với mạng 098.
"Đó là lỗi của nhà sản xuất, khách hàng có thể đem máy đến các trung tâm bảo hành của Nokia để sửa chữa khiếm khuyết trên. Chúng tôi cũng đã thông báo cho tổng đài 198 hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho các thuê bao như vậy", ông Phương nói.
Tuy nhiên, một số khách hàng đã cài đặt lại phần mềm máy cho biết, chỉ được vài ngày, máy lại phát bệnh cũ không nhận cuộc gọi từ điện thoại cố định và không thể khắc phục được khiến họ phải thay máy khác hoặc dùng sim của MobiFone hoặc Vinaphone.
Theo các chuyên gia kỹ thuật, nếu máy Nokia bị lỗi phần mềm, dùng bất cứ sim nào cũng không được. Vì vậy, đây có thể là lỗi mạng của Viettel Mobile.
Hiện Nokia vẫn còn xem xét và chưa lên tiếng giải thích về hiện tượng này.
VN Express