PDA

View Full Version : Mạng 098 đang bứt phá!


thongntn
22-06-2012, 01:15 PM
Khi S-Fone công bố đạt 150.000 thuê bao vào cuối tháng 11/2004, ngay lập tức Viettel Mobile công bố mạng 098 đã đạt 100.000 thuê bao vào 25/11/2004 tức là chỉ sau hơn 1 tháng kể từ ngày chính thức khai trương. Lãnh đạo của Viettel Mobile còn công bố sẽ đạt 150.000 thuê bao vào ngày 22/12/2004.
S-Fone sẽ rớt
Trước khi mạng 098 đạt 100.000 thuê bao, nhiều chuyên gia về viễn thông chưa tin tưởng vào khả năng mạng di động mới này có thể trở thành một đối thủ cạnh tranh thực sự của VinaPhone và MobiFone.
Trước Viettel Mobile, S-Fone phải mất hơn 1 năm mới hoàn thành được mục tiêu 100.000 thuê bao và phải nhờ sự trợ giúp lớn của chương trình tặng điện thoại miễn phí cho khách hàng (điện thoại trao tay). Tuy nhiên, S-Fone không thể trở thành một đối thủ cạnh tranh trực tiếp của VinaPhone và MobiFone được.
Một chuyên gia của VinaPhone nhận xét: "Sử dụng điện thoại di động thời trang là một mục tiêu quan trọng mà S-Fone không thể đáp ứng được nhu cầu đó vì mẫu mã của điện thoại CDMA ít.
Bên cạnh đó, vùng phủ sóng của S-Fone cũng bị giới hạn nhiều nên khách hàng sẽ không thể ưa chuộng bằng 2 mạng VinaPhone và MobiFone đã phủ sóng toàn quốc.".
Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, số lượng thuê bao của Viettel Mobile sẽ nhanh chóng vượt mạng S-Fone trong 3 tháng tới bởi ưu thế về tính cước (block 6 giây), vùng phủ sóng và các chương trình khuyến mãi lớn vào cuối năm.
Những "ông lớn" lo lắng?
Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Giám đốc của MobiFone nhận xét về khả năng cạnh Viettel Mobile: "Họ chưa ảnh hưởng gì đến việc phát triển thuê bao mới của chúng tôi. Bây giờ mới chỉ có khoảng hơn 100.000 thuê bao thì họ chưa gặp nhiều vấn đề nhưng khi lượng thuê bao phát triển nhiều hơn thì sẽ có nhiều vấn đề phát sinh như thu cước, thiết lập hệ thống đại lý, khiếu nại khách hàng về chất lượng dịch vụ, những vùng lõm (chưa phủ sóng), tỷ lệ khách hàng quay trở lại sau khi hết khuyến mãi . . .".
Lãnh đạo của VinaPhone cũng có những phát biểu tưong tự. Tuy nhiên, VinaPhone cũng đang cân nhắc về những vấn đề chiến lược về cạnh tranh sẽ phải đương đầu khi mạng Viettel phát triển mạnh các dịch vụ mới trong năm tới.
Một trong những vấn đề làm VinaPhone và MobiFone cũng như Viettel Mobile đau đầu là một bộ phận nhỏ khách hàng "nhảy qua, nhảy lại" giữa các mạng này khi các công ty thực hiện chương trình khuyến mãi lớn nhưng hết khuyến mãi thì không dùng nữa.
Trong số các khách hàng này, có một số khách hàng đăng ký số mới của Viettel Mobile dùng tháng đầu với số cước lên tới hàng triệu đồng sau đó bỏ và không trả tiền cước. Tại VinaPhone và MobiFone cũng xảy ra những trường hợp như vậy nhưng ít hơn.
Bứt phá từ năm 2005?
Để thực hiện được mục tiêu 150.000 thuê bao vào 22.12.2004, Viettel Mobile tung ra liền một lúc tới 4 chương trình khuyến mãi. Các thuê bao trả trước mới (Daily, Economy) thì được tặng từ 60.000 đến 120.000 đồng vào tài khoản, kèm với việc tăng thêm ngày sử dụng cho khách hàng.
Đối với các thuê bao trả sau mới, khách hàng được tặng 2 tháng thuê bao miễn phí; đặc biệt, gói cước Z60 dành cho những người dùng dưới 60.000 đồng/tháng, khách hàng sẽ được tặng 25 tin nhắn miễn phí. Tuy nhiên đó không phải là những con át chủ bài mà Viettel Mobile đưa ra.
Theo dự kiến, vào đầu năm 2005, Viettel Mobile sẽ đưa ra thị trường một gói cước trả trước đặc biệt có tên gọi Flaxi.Gói cước trả trước đặc biệt này có ưu điểm là dùng càng nhiều giá càng rẻ, đây là điểm hoàn toàn khác so với các gói trả trước của tất cả các mạng di động khác khi chỉ có dùng trả sau thì mới dùng càng nhiều, giá càng rẻ còn trả trước thì không được giảm giá.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Viettel nhận xét:"Tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ rất ưa chuộng gói cước này bởi từ trước đến nay người tiêu dùng vẫn quen với việc dùng trả trước thì không được giảm giá, nay họ sẽ thấy điều ngược lại".
Theo DĐDN