PDA

View Full Version : Các hacker nghe lén trên các mạng điện thoại để đánh cắp dữ liệu


dogothanhhien
22-06-2012, 01:16 PM
Các chuyên gia bảo mật cho biết, các tin tặc máy tính đã đánh cắp dữ liệu một cách dễ dàng bằng cách nghe lén trên điện thoại và các cuộc trao đổi trên e-mail nhằm tìm ra các chìa khoá để tấn công các mạng tưởng như là vững chắc.
Sự nguy hiểm của các cuộc tấn công trở thành một vấn đề đáng quan tâm vào đầu tháng này với việc một người California bị buộc tội đã phá vỡ cơ sở dữ liệu của mạng điện thoại di động T-Mobile USA Inc và đọc các e-mail cũng như các file của US Secret Service. Bằng cách khai thác này tin tặc đã vi phạm cơ sở dữ liệu của bệnh viện và thay đổi các kết quả ảnh X-quang.
Bản chất của các mối đe doạ đối với bảo mật mạng đã thay đổi vì các tin tặc đã học cách móc nối vào các thông tin nhạy cảm nổi lên qua các máy chủ viễn thông, đặc biệt những nơi cung cấp truy cập không dây và Internet.
Một chuyên gia cho biết: “Các nhà cung cấp viễn thông có thể là một trong các mục tiêu chính đối với các kẻ tấn công nguy hiểm vì họ kiểm soát các phương tiện liên lạc dành cho mọi người”.
(Theo Thanhnien)