PDA

View Full Version : Vinaphone "đặt lịch" nghẽn mạch đêm giao thừa


tanlapfireco
22-06-2012, 01:16 PM
Đây là lời khẳng định của ông Hoàng Trung Hải - Giám đốc công ty Dịch vụ Viễn thông GPC. Mặc dù hôm qua (5/2), mạng này đã khắc phục sự cố nghẽn mạch nhưng đến nay, tình trạng này vẫn xảy ra tại khá nhiều địa điểm. Trước đó, trong hai ngày 3 và mùng 4, tại Hà Nội, liên lạc bằng di động là điều khó khăn, đặc biệt tại khu vực Thành Công, Ngọc Khánh, Giảng Võ, Đội Cấn...
Điều lo ngại nhất của người tiêu dùng là vào đêm giao thừa, việc nghẽn mạch di động hai mạng có lượng thuê bao lớn nhất nước ta sẽ chắc chắn xảy ra. Ông Hải cũng cho biết thêm, mặc dù tổng đài đã tăng dung lượng cuộc gọi và san tải bớt đường truyền từ các tỉnh xung quanh thủ đô, chuyển về Hà Nội để khắc phục sự cố nhưng vẫn không thể hạn chế được.
Vì tình trạng nghẽn cục bộ này thường xảy ra trong khoảng...15 phút nên khi khách hàng càng sốt ruột liên lạc với đầu dây bên kia, sẽ càng...lâm vào tình trạng ''thuê bao cuộc gọi hiện tạm thời bị gián đoạn, xin quý khách vui lòng liên lạc lại sau''!
Đường dây nóng gọi các Tổng đài 151 và 145
Khi gọi điện thoại di động đến các Tổng đài 151 và 145 báo bận, trường hợp khẩn cấp bạn có thể gọi đến các số:
Tổng đài 151 (Vinaphone)
- Miền Bắc: 0912481111
- Miền Trung: 0914181111
- Miền Nam: 0918681111
Tổng đài 145 (MobiFone)
- Miền Bắc: 0904144144
- Miền Trung: 0905144144
- Miền Nam: 0908144144
(Lưu ý: Khi gọi đến các số này, bạn phải trả cước phí như gọi ĐTDĐ thông thường).
Cả hai mạng Vinaphone và MobiFone đều có cùng cách giải thích về sự cố này như sau: Tương tự như tình trạng nghẽn, tắc đường giao thông trong những giờ cao điểm. Khi đi trên đoạn đường từ khu triển lãm Giảng Võ lên Bờ Hồ chẳng hạn, chắc chắn bạn sẽ phải một, đôi lần dừng lại. Và khi lâm vào tình cảnh như vậy, càng chen lấn, càng cố thoát ra thì lại càng bị nghẽn lâu hơn!??
Và, mạng di động được trang bị bằng hệ thống tổng đài, công nghệ tiên tiến nhất, nếu được đem ra so sánh ví von như thế, thì người tiêu dùng cứ coi như đang ở tình trạng: mình bị nghẽn, người bên cạnh cũng ... bị nghẽn và thế là phải cùng chịu....Điều đáng nói ở đây là nếu đã ''tiên liệu'' trước sự việc như vậy thì, hai mạng này không nên tăng cường khuyến mại, tăng lượng thuê bao hòa mạng mới trong thời gian này, người tiêu dùng cũng sẽ .. đỡ thiệt thòi hơn ít nhiều.
Khách hàng của Vinaphone và Mobiphone gặp sự cố nghẽn mạch không phải là ít, nhưng cho tới thời điểm hiện tại, ngày 28 Tết, "đố ai nghe được một câu xin lỗi vì dịch vụ gặp sự cố" từ hai nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất này.
"Làm sao bây giờ? Mạng điện thoại tệ quá!"
Hiện tại, với hơn 5 triệu thuê bao di động hai mạng này, số người tiêu dùng đang phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của sự cố nghẽn mạch cục bộ - theo như các giải thích từ hai mạng lớn nhất này là không thỏa đáng. Ngay cả khi đang trả lời phỏng vấn của phóng viên VietNamNet từ chính điện thoại di động của hai mạng, do cán bộ cáo cấp sử dụng, cuộc gọi cũng đã ... tạm thời gián đoạn.
Với người sử dụng, trong những lúc ''kêu trời không ai thấu'' (vì liên lạc bằng cố định thì người thân không thể ngồi một chỗ tại văn phòng, hay nhà riêng trong những ngày Tết), khi chỉ có cách alô bằng di động thì lại bị sự cố. Nếu muốn liên hệ với hai mạng, thì cũng rất khó khăn để gọi đến hai số 151 và 145. Mặc dù, hiện tại, hai tổng đài chăm sóc khách hàng này, lưu lượng cuộc gọi đến luôn ở tình trạng ''cung không đủ cầu''. Khi gặp được nhân viên ở đây, phản ánh tình trạng thì sẽ nhận được cách giải quyết rất chung chung: ''Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi thuê bao của anh (chị)!''.
Khuyến cáo với khách hàng thời gian này, thông tin từ hai mạng Vinaphone, MobiFone cho hay, sẽ không có đền bù thiệt hại nào từ việc nghẽn cục bộ vừa qua. Kể cả nghẽn mạch cuộc gọi cũng như tin nhắn trong đêm giao thừa sắp tới, khách hàng không nên liên lạc nhiều vào mốc giờ thiêng liêng là 24 h mà ...''có thể chờ vào sáng hôm sau - mùng 1 để gọi cho nhau!"??
(Theo Vietnamnet)