PDA

View Full Version : Vinaphone, MobiFone trục trặc liên tục


tuyetha06sg
22-06-2012, 01:16 PM
Thứ Hai ngày 14/02/2005
Trong những ngày Tết, tòa soạn báo Thanh Niên không ngớt nhận được các cuộc gọi hoặc e-mail phản ánh về các trục trặc của mạng Vinaphone.
Bên cạnh việc nhiều thuê bao của Vinaphone gọi đi và đầu dây bên kia đã có tín hiệu nhận cuộc gọi nhưng không nghe thấy gì, nhiều khách hàng còn phản ánh khi kết nối được với số điện thoại cần gọi thì không nghe thấy tiếng người gọi mà nghe thấy tiếng đàm thoại ở đâu đó làm người gọi rất bực mình. Ngoài ra, tỷ lệ các cuộc gọi bị “rớt” trong những ngày Tết của Vinaphone là rất lớn. Rất nhiều khách hàng của Vinaphone phải thực hiện từ 4-5 lần gọi mới kết nối được.
Trước Tết âm lịch, các thuê bao di động của mạng di động Vinaphone, MobiFone đã liên tục bị nghẽn mạng. Sau khi lãnh đạo Vinaphone tuyên bố đã khắc phục, khách hàng tưởng như việc nghẽn mạng chỉ xảy ra trong đêm giao thừa, nhưng trên thực tế tình trạng này tiếp tục kéo dài trong suốt những ngày Tết.
Một hiện tượng khác rất đáng chú ý của các thuê bao MobiFone là bom tin nhắn. Riêng trong ngày 10/2, thuê bao di động số 091350... nhận được hàng chục tin nhắn từ một thuê bao di động của MobiFone với cùng một nội dung dù gọi điện lại cho thuê bao này thì chỉ có một tin nhắn được gửi đi. Bên cạnh những khách hàng bị gửi tin nhắn cùng một nội dung như bị khủng bố, một số thuê bao khác thì lại không nhận được tin nhắn nào nhắn trong ngày 8-9-10/2 và cho đến ngày 11/2 mới nhận được. Ngoài ra, tổng đài 151 của Vinaphone liên tục bị nghẽn hoặc không có ai trả lời, khách hàng khiếu nại cũng không biết hỏi ai...
Điều khiến cho rất nhiều khách hàng của Vinaphone và MobiFone cảm thấy phiền lòng là dù đã lường trước được những sự cố xảy ra khi mạng di động bị quá tải nhưng 2 nhà cung cấp dịch vụ Vinaphone và MobiFone không hề đưa ra một lời xin lỗi đối với khách hàng.
Theo TNO