PDA

View Full Version : Người dùng chấp nhận mọi rắc rối của điện thoại thông minh


cholonco
22-06-2012, 01:17 PM
TTO - Công ty JupiterResearch vừa công bố một nghiên cứu cho biết: người tiêu dùng sẵn sàng chịu đựng mọi rắc rối do thế hệ điện thoại đời mới mang lại chỉ vì muốn “cho thế giới biết mình là ai”.
Kết quả nghiên cứu cho biết rằng có 62% số người được phỏng vấn rất thích thú khi được sở hữu 1 thiết bị duy nhất có nhiều tính năng như các máy di động đời mới và họ sẵn sàng “chấp nhận đau thương” nếu như thiết bị thông minh này phát sinh rắc rối.
Những phiền toái thường nhật mà người dùng phải chịu đựng thường là kích thước hơi lớn, dung lượng pin kém, các tính năng tích hợp tỏ ra yếu hơn nhiều so với các thiết bị chuyên dùng, chưa kể đến các lỗi bảo mật cũng như lỗi phần mềm điều khiển…
Tuy nhiên có khoảng gần 75% số người lại nghĩ rằng tính năng chủ yếu của các máy điện thoại thông minh “n trong 1” cũng chỉ là chức năng nghe nói bình thường thư mọi loại điện thoại trên đời mà thôi.
Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: các nhà sản xuất điện thoại thừa hiểu rằng điện thoại của họ sản xuất ra dù có thông minh cỡ nào đi nữa nhưng chức năng chủ yếu của nó vẫn cứ như 1 chiếc di động bình thường mà thôi, nhưng dù biết vậy họ vẫn không ngừng cố gắng tích hợp ngày càng nhiều mọi tính năng vào một chiếc điện thoại cũng với mục đích “cho cả thế giới biết mình là ai”!
Dự đoán vào năm 2009 các loại điện thoại thông minh sẽ chiếm 9,3% trong tổng số máy di động trên toàn cầu, so với thời điểm 2004 chỉ là 3,7%.
TTO