PDA

View Full Version : Nóng dần cuộc đua chế tạo máy di động nghe nhạc chuyên nghiệp


eddie.chung
22-06-2012, 01:17 PM
TTO - Tại Đại hội thế giới về 3GMS tại Pháp, 3 công ty chuyên Sony Ericsson, Motorola và Nokia đã công bố việc cho ra đời các loại điện thoại di động có tính năng chơi nhạc như một máy MP3 chuyên nghiệp...
Nhưng bộ 3 đại gia này cũng phải dè chừng sự cạnh tranh mạnh mẽ từ một công ty nhỏ hơn đó là Sendo.
Công ty Sendo tại Anh đang hết sức nỗ lực để trở thành nhà sản xuất điện thoại di động đầu tiên trên thế giới đưa ra được kiểu điện thoại di động thông minh có tính năng nghe nhạc chuyên nghiệp.
Máy di động thông minh Sendo X2 đã tích hợp thành công tính năng nghe nhạc chuyên nghiệp và sẽ được tung ra thị trường vào tháng 4 năm nay. Sony Ericsson , Motorola và Nokia cũng đã công bố về các thành công của mình trong lĩnh vực chế tạo ra các máy di động có khả năng nghe nhạc online nhưng chưa trưng bày công khai bất kỳ một model hoặc mẫu thiết kế nào.
Trong số các lời tuyên bố được đưa ra tại hội nghị 3GSM thì Sony Ericsson cho biết rằng kiểu điện thoại nghe nhạc của họ sẽ được chi nhánh Walkman đảm trách khâu tiếp thị và phân phối, còn kho nhạc Sony BMG sẽ đảm trách phần nội dung âm nhạc cho khách hàng.
Nokia cũng cho biết rằng đã ký kết một thỏa thuận hợp tác với Microsoft để tạo điều kiện cho người dùng có thể tải nhạc từ các máy PC sang các điện thoại Nokia của mình.
Nhưng chỉ duy nhất có Sendo trưng ra được mẫu điện thoại di động có khả năng chơi được hầu hết các định dạng âm nhạc như MP3, WMA, WAV, AAC …
Các chuyên gia phân tích cho biết rằng cuộc đua để trở thành công ty đầu tiên tung ra thị trường loại máy di động có tính năng nghe nhạc chuyên nghiệp diễn ra cũng chưa lâu, nhưng chỉ cần một công ty nào đó tung ra được máy di động đầu tiên chơi được nhiều loại định dạng nhạc là lập tức cuộc đua sẽ nóng lên ngay tức khắc.
Cuộc chiến dựa trên nền nhạc này cũng sẽ diễn ra ở 2 phương diện khác đó là giữa các nhà cung cấp nhạc online tải về và các công ty radio kỹ thuật số.
Lewis Ward, chuyên gia phân tích của IDC cho biết rằng IDC đang theo dõi một xu hướng mới xuất hiện trong giới công nghệ đó chính là trào lưu bằng mọi cách biến chiếc điện thoại di động trở thành một máy tính mạng nhỏ gọn nhưng có tính xã hội rất cao, thể hiện ở tính cá biệt và tính nhân bản.
Nhưng điều này không có nghĩa là mọi thách thức đều đã có thể vượt qua. Lewis cho biết rằng có nhiều vấn đề thuộc loại nan giải đã được đặt ra đó là: chất lượng âm thanh thể hiện qua các loại loa, việc quản lý bản quyền kỹ thuật số, giới hạn về dung lượng bộ nhớ, dung lượng lưu trữ, các nhà cung cấp dịch vụ di động vẫn chưa đủ khả năng đáp ứng cho các dịch vụ mới v.v
TTO