PDA

View Full Version : Gửi thư pháp qua mobile


vietnam
22-06-2012, 01:17 PM
Tết con gà năm nay, Công ty phần mềm và truyền thông VASC đưa vào khai thác một dịch vụ tiện ích đặc sắc: gửi thư pháp qua điện thoại di động.
Đây là lần đầu tiên trong dịp Tết Nguyên đán tại VN, phương tiện công nghệ cao của đời sống hiện đại - chiếc điện thoại cầm tay - chuyển tải nét văn hóa truyền thống đặc trưng - nghệ thuật thư pháp.
Gửi thư pháp qua mobile giới thiệu 32 chữ thông dụng qua nét bút của các nhà thư pháp nổi tiếng như Lê Xuân Hòa, Thế Anh... Con số 32 là con số chân phúc, viên mãn, toàn hảo (Đức Phật có đủ 32 tướng tốt). Chữ Chí, Lộc, Thọ, Thành... là để tỏ rõ ý chí cao viễn, mong muốn thành đạt sự nghiệp. Chữ Nhân, Đức, Trí, Minh... thể hiện khát vọng cao quí về trí tuệ, học vấn. Chữ Nhẫn, Lễ, Hiếu, Thuận... có ý mong muốn một trật tự tốt đẹp, êm thắm trong mọi sự.
Nét văn hóa ngày xuân nay đã được chuyển tới điện thoại di động!
Để tải thư pháp, chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://alofun.vietnamnet.vn, lựa chọn chữ thư pháp để tải về điện thoại di động của bạn hoặc tặng người thân. Để tải chữ về máy, bạn chỉ cần soạn tin nhắn: DA <mã số thư pháp> rồi gửi đến 996. Để tặng chữ cho người khác, soạn tin: DA <mã số thư pháp> <số điện thoại người nhận> và gửi tới 996. Lưu ý là máy của người sử dụng phải kết nối được GPRS.
Đã có hẳn một thiên tiểu thuyết mang tên Rước chữ để nói về đạo học, về thái độ trọng thị chữ nghĩa thánh hiền của người VN. Đặc biệt, trước mùa xuân, trước sự khởi đầu của một năm mới người ta mong rước được một chữ của các danh nho về nhà để thể hiện khát vọng và tỏ rõ ý chí của mình. Nếu được các thư pháp gia cho chữ và chữ ấy hợp với ý mình thì coi như đắc lộc đầu xuân, may mắn cả năm.
Với gửi thư pháp qua mobile, những nét chữ mực tàu “rồng bay phượng múa” mang đậm nét văn hóa xưa đã đến từng chiếc điện thoại di động đang ngày càng trở nên phổ biến. Khi gửi “món quà chữ nghĩa” qua mobile, người gửi thư pháp cũng như người nhận hẳn sẽ thấy một tân niên viên mãn hơn, một tân xuân tròn đầy hơn.
TTO