PDA

View Full Version : Phần mềm tra cứu từ điển Việt Anh - Mutidictionary - V8.0


thanhtinctm
22-06-2012, 05:48 PM
Mutidictionary - V8.0 chương trình Từ điển Việt Anh , Anh - Việt khá hay vốn từ lớn nhưng dung lượng không lớn có thể cài trên tất cả các hệ điều hành và các dòng máy từ thấp đến cao. Giao diện dễ thao tác với menu tiếng Việt
từ điển Việt Anh (http://download123.vn/phan-mem_t%E1%BB%AB+%C4%91i%E1%BB%83n+vi%E1%BB%87t+anh. aspx) - Mutidictionary - V8.0 là từ điển đa ngôn ngữ của tác giả Ngô Huy Biên. Nó có nhiều tính năng đáng giá như: tự động tìm nguyên thể của một từ đã bị chia, tìm kiếm một từ mà bạn không nhớ rõ cách viết, tra từ trong cửa sổ các ứng dụng khác, phát âm, cho phép sửa đổi nội dung từ điển... Và đặc biệt phần mềm này hoàn toàn miễn phí.
Mới đây, tác giả đã đưa ra phiên bản MultiDictionary 8.0 với nhiều cải tiến đáng chú ý:
1. Giao diện từ điển tiếng Anh-Việt mới tiện sử dụng hơn.
2. Phiên bản trước sử dụng engine Digalo (có phí), tại bản 8.0 này đã được thay bằng engine khác (miễn phí).
3. Bổ sung thêm 2 bộ từ điển mới: Anh-Việt máy tính, Nhật-Việt.
4. Thay đổi thuật toán tìm kiếm nhanh và ít lỗi hơn.

Khi tra cứu tiếng Nga
- Để hiển thị đúng các font tiếng Nga. Mở Control Panel, chọn Regional and Language Options, chọn Tab Advanced, nhấn vào mũi tên ở hộp chứa tên các nước, chọn Russian.
- Tra cứu từ khi đang ở cửa sổ ứng dụng khác
- Khi tra từ ở các ứng dụng khác bạn nên chọn Chế độ thu gọn để không chiếm diện tích màn hình.
Có 4 cách để tra từ đó là:
+ Chỉ chuột vào từ cần tra rồi bấm chuột phải
+ Bấm kép chuột phải vào từ cần tra cứu
+ Chỉ vào từ cần tra cứu rồi bấm phím Ctrl
+ Đánh dấu từ cần tra cứu rồi bấm phím Ctrl
Notes : Lựa một trong bốn cách tra từ này bằng cách đánh dấu nó trong menu tùy chọn.
Tra từ theo cách kéo thả
- Bấm menu tùy chọn, đánh dấu mục luôn hiển thị. Kế tiếp ở cửa sổ ứng dụng đang mở, đánh dấu từ cần tra, bấm nút trái chuột, kéo và thả vào khung tra cứu của tự điển.
- Ra lệnh cho chương trình đọc các thứ tiếng - từ điển Việt Anh (http://download123.vn/phan-mem_t%E1%BB%AB+%C4%91i%E1%BB%83n+vi%E1%BB%87t+anh. aspx)
- Bấm menu Tùy chọn, bấm mục “Chọn người đọc”, bấm tiếp chuột vào danh sách các người đọc, chọn một người đọc cho từ điển đó (Thông thường nên chọn Adult Female #1 Russian (L&H) cho tiếng Nga; Mike cho tiếng Anh; Adult Female #1 French (L&H) cho tiếng Pháp; Adult Female #1 German (L&H) cho tiếng Đức).

Nhập thêm từ mới (chỉ dành cho Nga-Việt)
Trước khi nhập nên tắt chế độ tự động dịch bằng cách nhấn Ctrl+Alt+A (để mở lại các bạn lại nhấn Ctrl+Alt+A thêm lần nữa), tắt chế độ tự động tìm nguyên thể bằng cách nhấn Ctrl+Alt+I.
Có thể chọn 1 trong 2 kiểu nhập sau đây:
+ Nhập không có định dạng : Bấm F4, nhập từ vào hộp thoại tra từ, nhập nghĩa vào nơi hiện nghĩa của từ điển Nga Việt. Khi nhập nghĩa nên chọn Font Unicode. Bấm F8.
+ Nhập có định dạng : Thể hiện được màu sắc, kiểu chữ phân biệt giữa tiếng Nga và Việt, giữa các phần Ví dụ và Nghĩa.
Bấm F4, nhập từ vào hộp thoại tra từ, nhập nghĩa vào nơi hiện nghĩa của từ điển Nga Việt. Khi nhập nghĩa, trước đó nên chọn Biên tập, rồi chọn định dạng cho các phần bạn định nhập.- từ điển Việt Anh (http://download123.vn/phan-mem_t%E1%BB%AB+%C4%91i%E1%BB%83n+vi%E1%BB%87t+anh. aspx)
Ví dụ: để nhập từ любовь các bạn nhập từ любовь vào hộp thoại tra từ, bấm chuột vào nơi hiện nghĩa của từ điển Nga Việt, chọn Biên tập, chọn Cách đọc (hoặc nhấn Ctrl+F1 hoặc Alt+C) sau đó các bạn nhập cách đọc vào (để đánh dấu trọng âm các bạn chọn Biên tập, chọn Dấu trọng âm (hoặc nhấn Ctrl+F9 hoặc nhấn ESC).
Tiếp đó nhấn Enter xuống dòng, chọn Biên tập, chọn Nghĩa (hoặc nhấn Ctrl+F4 hoặc Alt+Z) rồi nhập nghĩa của từ vào.
Sau đó nếu có Ví dụ, các bạn Nhấn tiếp Enter xuống dòng, chọn Biên tập, chọn Ví dụ (hoặc nhấn Ctrl+F7 hoặc Alt+X), rồi nhập Ví dụ, khi nhập tiếng Nga cho Ví dụ, chọn Biên tập chọn Tiếng Nga (hoặc nhấn Ctrl+F5 hoặc Alt+N) rồi nhập tiếng Nga, sau đó đến nghĩa Việt chọn Biên tập chọn Tiếng Việt (hoặc nhấn Alt+V) sau dó nhập nghĩa Việt cho ví dụ - download firefox (http://download123.vn/download-firefox-mozilla-firefox-trinh-duyet-web-8-download.aspx) . Tương tự như thế nếu các bạn muốn nhập thêm Chú thích (Alt+B), hay Từ loại hay Cách chia. Sau khi xong hết nhấn F8 để lưu từ.
Theo: http://download123.vn/phan-mem_t%E1%BB%AB+%C4%91i%E1%BB%83n+vi%E1%BB%87t+anh. aspx