PDA

View Full Version : Từ 1-7, có thể truy cập Internet, gửi thư, xem phim bằng ĐTDĐ


thao
22-06-2012, 05:55 PM
Theo tin từ VNPT, từ 1-7, hãng VinaPhone và Mobifone chính thức cung cấp và thu phí dịch vụ GPRS dành cho các thuê bao trả sau, sau gần 1 năm thử nghiệm.
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=34892%20
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó giám đốc kinh doanh Mobifone cho biết trước mắt, Mobifone chỉ cung cấp dịch vụ tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Cước nhắn tin đa phương tiện (MMS) bao gồm các ký tự, không có hình ảnh và âm thanh là 545 đồng/bản tin; Nếu có các ký tự, hình ảnh và âm thanh là 1.364 đồng/bản tin; Cước truyền dữ liệu trên GPRS là 45 đồng/kb (tính cước theo lượng thông tin được tải về).
Trong khi đó, một đại diện của Vinaphone, cho biết Vinaphone cung cấp dịch vụ GPRS với giá cước 45 đồng/kb tại 5 thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, Vinaphone mới chỉ cung cấp dịch vụ truy cập WAP và Internet mà chưa cung cấp MMS do việc thử nghiệm dịch vụ này chưa đạt yêu cầu. Đến đầu năm 2005, hai mạng này mới hỗ trợ các thuê bao trả trước.
Người sử dụng có thể cài đặt tham số dịch vụ này theo hai cách:
Để sử dụng được các dịch vụ GPRS, khách hàng phải dùng máy di động có hỗ trợ công nghệ GPRS như Nokia 6220, 6600, Sony Ericsson P800, P900, Siemens CX65, SX1, Motorola V600, E380... Tiếp đó, các thuê bao phải gửi một tin nhắn yêu cầu đến hệ thống để hệ thống cài đặt dịch vụ cho máy (hướng dẫn chi tiết
tại trang web của Vinaphone: www.vinaphone.com.vn và MobiFone: www.mobifone.com.vn).
Với dịch vụ GPRS, những người sử dụng có thể gửi và nhận e-mail trên ĐTDĐ, đọc các mẩu tin MMS, duyệt các trang web hay truyền tải dữ liệu với tốc độ 115kbps, gấp 12 lần tốc độ GSM. Nhưng để sử dụng GPRS, người dùng phải có ĐTDĐ hỗ trợ tính năng GPRS, nhắn tin đa phương tiện và được cài đặt đúng, đủ các thông số. Đặc biệt, khi truy cập phải ở trong vùng phủ sóng GPRS.
Hiện nay, trên mạng có rất nhiều trang wap hỗ trợ các dịch vụ ĐTDĐ, chẳng hạn như địa chỉ: wap.vinaphone.vnn.vn của Vinaphone và wap.mobifone.com.vn của Mobifone. Tại hai địa chỉ này, ngoài những mục quen thuộc thường thấy trên các wapsite như: lịch bay, tỷ giá hối đoái, chứng khoán, thời tiết, thể thao, tin tức, giải trí, chỉ dẫn, thư điện tử, tra cước..., bạn có thể tìm thấy một trong những mục rất hấp dẫn là 'Từ điển trực tuyến' hoặc tải về các bản nhạc, hình ảnh và cả phim khi truy cập vào Thế Giới Multimedia.
Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin trên Internet bằng ĐTDĐ qua địa chỉ http://wap.google.com. Hoặc có thể vào địa chỉ http://wap.yahoo.com để gửi, nhận e-mail và chat trong Yahoo bằng ĐTDĐ.
* Theo ông Phạm Quang Hảo, phó giám đốc Công ty Dịch vụ viễn thông - nhà cung cấp mạng di động Vinaphone, do cả Vinaphone và Mobifone đều mới đầu tư thiết bị cho giai đoạn 1 nên hệ thống chỉ có thể phục vụ 10.000 thuê bao sử dụng dịch vụ trong cùng một thời điểm.
Ngoài những dịch vụ nói trên, từ 1-7 Vinaphone sẽ bắt đầu thử nghiệm một dịch vụ khác dựa trên nền công nghệ GPRS là dịch vụ “Push to talk”. Theo đó, dịch vụ này cho phép chỉ cần một cuộc liên lạc sẽ chuyển được một nội dung đến nhiều thuê bao thay vì phải gọi nhiều lần như hiện nay.
Theo TTO (www.tuoitre.com.vn)