PDA

View Full Version : Sử dụng GPS trên N95


esthao
22-06-2012, 05:55 PM
Trong thẻ nhớ kèm theo của Nokia N95 đã được cài đặt sẵn phần mềm NAVFone, giúp cập nhật liên tục danh sách các địa danh ở một nơi nào đó.
Khi chạy NAVFone lần đầu, bạn sẽ được hỏi sẽ chọn mặc định bản đồ thành phố Hà Nội hoặc TP HCM (hiện tại, bản đồ mới chỉ được triển khai ở hai khu vực này). Sau khi chọn, tất cả các dữ liệu về hai địa danh trên sẽ được tải và hiển thị dạng bản đồ kỹ thuật số (dạng vector). Bạn sẽ dùng phím # để thu nhỏ kích cỡ hình và phím * để phóng to, nhìn cận cảnh một địa điểm nào đó.
1. Chức năng tìm kiếm
http://i100.photobucket.com/albums/m35/thanhtruc_02/su11.jpg
Tìm ATM tại địa bàn Hà Nội
Trong mục Search, bạn sẽ được hỏi tìm kiếm theo từng mục hay từng địa điểm. Ví dụ, Search với tất cả dữ liệu, tìm đường, trường học hay các địa điểm vui chơi, giải trí, tìm các quán ăn... Tùy theo mục muốn tìm mà bạn có thể lựa chọn để có được kết quả nhanh và chính xác nhất.
Ví dụ: Gõ từ ATM, phần mềm sẽ hiển thị tất cả các địa điểm đặt máy ATM của các ngân hàng trên địa bàn Hà Nội. Bạn có thể di chuyển để tìm được máy rút tiền gần nhất.
2. Chức năng dẫn đường
http://i100.photobucket.com/albums/m35/thanhtruc_02/su21.jpg
Dẫn đường đến ngân hàng Ngoại Thương
Để được hướng dẫn chọn đường và cách đi đến điểm cần đến gần và nhanh nhất, bạn có thể sử dụng chức năng dẫn đường của phần mềm
Bắt đầu dùng bằng cách lựa chọn địa điểm đầu (nơi bạn đang đứng) và điểm cuối (nơi muốn đến). Sau đó, ấn chức năng chỉ đường và phần mềm sẽ hướng dẫn cho bạn cách đi đến đó với hướng dẫn có tiếng Việt, như rẽ trái, rẽ phải, còn bao nhiêu mét nữa.
Bạn cũng có thể xóa đường đi đã chọn để phần mềm dẫn tới một vị trí khác. Ngoài ra, có thể lựa chọn một trong 4 ngôn ngữ để được hướng dẫn đường đi bằng ngôn ngữ đó, trong đo có hướng dẫn bằng tiếng Việt.
3. Tìm vị trí
http://i100.photobucket.com/albums/m35/thanhtruc_02/su31.jpgChọn ngôn ngữ.http://i100.photobucket.com/albums/m35/thanhtruc_02/su41.jpgTuyến đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội).
Phần này có chức năng tự hiển thị thông tin vị trí của người dùng. Khi sử dụng ứng dụng này, máy sẽ search tín hiệu từ vệ tinh GPS và trả lại cho kết quả thông tin chính xác vị trí bạn đang đứng. Chức năng tìm kiếm vị trí một người khác bằng cách gửi tin nhắn tới người đó để xác định vị trí trên bản đồ GPS của mình.
4. Quản lý danh mục ưa thích
http://i100.photobucket.com/albums/m35/thanhtruc_02/su51.jpgGửi tin nhắn để xác định vị trí.
Với chức năng này, bạn có thể lưu lại những địa điểm ưa thích của mình như các quán ăn, điểm vui chơi, giải trí để dễ dàng tìm kiếm nhanh chóng và thuận tiện những lúc cần.
Một số chức năng khác :
- Load Map: Thay đổi bản đồ từ Hà Nội sang TP HCM hay ngược lại
- Default Map View: Trở lại vị trí mặc định ban đầu của bản đồ, như vị trí, độ phóng to của hình ảnh
- Voice Selection: Chọn ngôn ngữ đọc để hướng dẫn đi đường, có 4 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt
- SMS Log: Lưu lại tin nhắn đã gửi để xác định vị trí của người khác
(Theo Thế Giới @)