PDA

View Full Version : Vinaphone và Mobifone tăng cường vùng phủ sóng


tungthanh999
22-06-2012, 08:10 PM
Thứ hai 10/11/2003
Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ thông tin di động của khách hàng trong thời gian diễn ra SEA Games 22, VNPT đã chỉ đạo 2 công ty GPC (chủ quản Vinaphone) và VMS (chủ quản Mobifone) triển khai tăng cường năng lực phục vụ của hai mạng.
Từ trung tuần tháng 7, VMS và GPC đã xây dựng hai trạm thu phát sóng tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và lắp đặt thêm 30 trạm Microcell trong sân vận động để hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng ngẽn mạch có thể xảy ra trong thời gian diễn ra SEA Games. Hiện nay, VMS đang cố gắng hoàn thành việc lắp đặt thêm 200 trạm thu, phát sóng trên cả nước, đặc biệt là tại các khu vực có nhà thi đấu, nơi ở của vận động viên. Các dự án tăng cường vùng phủ sóng và nâng cao năng lực mạng tại các địa phương đã hoàn thành lắp đặt bổ sung thêm 22 trạm mới khu vực TP.HCM; 11 trạm tại Hà Nội thêm. Dự kiến các công việc đều đảm bảo tiến độ thời gian đề ra, hoàn thành trước 15/11/2003. Ngoài ra VMS cũng đã trang bị mới 02 xe thu phát lưu động, sẵn sàng hoạt động từ đầu tháng 11.
Tạo thuận lợi cho khách hàng quốc tế sử dụng dịch vụ, VMS cũng đã roaming gần như với tất cả các nước trong khu vực Đông Nam á (Trừ Đông Timor và Myanma). Các dịch vụ mới như GPRS và MMS cũng đã được triển khai có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin về lịch, kết quả thi đấu, đồng thời hỗ trợ truy cập WAP để theo dõi trực tiếp các hình ảnh trong thi đấu. Ngoài ra VMS đã có kế hoạch nâng cấp, mở rộng thêm 61 thiết bị truyền dẫn tại các trạm có liên quan tại các địa phương tổ chức SAE Games 22, trong đó có khu liên hợp thể thao quốc gia tăng thêm 12 thiết bị truyền dẫn, dự kiến hoàn thành giữa tháng 11/2003.
Công ty GPC cũng đã tăng cường vùng phủ sóng và nâng cao năng lực mạng. Cụ thể: tại khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, ngoài trạm thu phát Mỹ Đình và 4 trạm Microcell đã lắp đặt xong (tại sân vận động) còn lắp đặt thêm 10 trạm Microcell và 2 xe lưu động. Được biết, tiến độ công việc đã hoàn thành xong trước 31/10, nâng tổng số trạm Microcell của GPC (cả cố định và lưu động) tại khu liên hợp thể thao Mỹ đình lên 16 trạm.
Trước ngày 30/10, GPC cũng đã lắp đặt xong các trạm BTS mới tại Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia 1. GPC cho biết các trạm BTS tại các địa điểm thi đấu đều có cấu hình dự phòng ở mức cao để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ chắc chắn sẽ tăng trong dịp SEA Games. Tại khu vực TP. HCM, Công ty có kế hoạch lắp mới 4 trạm Microcell tại một số khách sạn; lắp mới BTS tại Nhà thi đấu Quân khu 7, 01 BTS tại sân vận động Thống nhất với tiến độ sẽ xong trước 15/11. Đồng thời GPC cũng đã chuẩn bị sẵn sàng 4 xe BTS lưu động tại khu vực phía Bắc và 4 xe tại TP.HCM; dịch vụ GPRS cũng đã được triển khai tại Hà Nội và TPHCM.
Cũng như VMS, GPC đã thực hiện Roaming với 18 đối tác tại 6 nước ASEAN gồm Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines.
Cả VMS và GPC đã tổ chức kiểm tra chất lượng vùng phủ sóng ở tất cả các địa điểm thi đấu SAE Games 22. Tuy nhiên để có thể giảm thiểu tới mức thấp nhất tình trạng nghẽn mạch xảy ra trong thời gian diễn ra SEA Games 22, VMS còn có kế hoạch đầu tư lắp mới thêm 18 trạm BTS trên địa bàn TP. Hà nội, 32 trạm tại các tỉnh phía Bắc và 25 trạm tại TPHCM.
Với kế hoạch đã triển khai và những nỗ của VMS và GPC đã thực hiện, chúng ta có thể hy vọng chất lượng thông tin di động sẽ được đảm bảo ở mức cao trong thời gian diễn ra SEA Games 22. (VNPT)
Theo VDCMedia