PDA

View Full Version : Giải pháp kết hợp các chương trình quản lý cuộc gọi !!!


sp
11-04-2013, 09:12 AM
Chắc chắn các bạn đều biết rằng: Kobe đã từng khuyến cáo là "chương trình danh bạ điện thoại Kobe 2.11" không thể chạy đồng thời với "các chương trình quản lý cuộc gọi" khác trên dòng điện thoại Symbian S60, và ngược lại. Điều này là một trở ngại rất lớn đối với những chúng ta, những người say mê công nghệ và luôn muốn tận dụng tối đa mọi tiện ích vô cùng lý thú của dòng điện thoại S60 này.

+ Vấn đề đặt ra nghe thì đơn giản nhưng đã làm Keluabip mất khá nhiều thời gian để thử nghiệm việc kết hợp hàng loạt các chương trình quản lý cuộc gọi với các phiên bản khác nhau, hầu tận dụng được các ưu điểm và bổ khuyết các khuyết điểm của các chương trình đơn lẻ, đồng thời phải thỏa mãn điều kiện là các chương trình đó không "đấu đá" lẫn nhau.
+ Cuối cùng, Keluabip đã tìm ra được 01 giải pháp tương đối ổn thỏa (tính đến thời điểm này), nên post lên để các bạn tham khảo, thử nghiệm và tận hưởng các tiện ích tuyện vời của công nghệ. Mong các bạn cùng đóng góp ý kiến nhé !!

A/ Giới thiệu sơ lượt về 01 số chương trình quản lý cuộc gọi:
(Có thể đa số các bạn đã biết, nhưng Keluabip cũng phải nói sơ qua cho các bạn mới sử dụng hiểu).

+ Nhóm 1: Kobe 2.11 là tiện ích tra cứu danh bạ điện thoại cố định, có thể chạy thường trú để tra cứu nóng số điện thoại gọi đến.
+ Nhóm 2: Advanced Call Manager, Smart Answer, Voice Call Master, Aglaya_CallMagic , EzCall, Blacklist, SmartCall&SMS Manager....: là các chương trình có tác dụng ngăn chặn, từ chối, ghi lại lời nhắn, trã lời tự động...các cuộc gọi hoặc tin nhắn từ 01 số máy khác.
+ Nhóm 3: CallRecorder, Voice Recorder, PowerDictaphone, SpyCall, URVoiceRecorder.......: là các chương trình ghi âm cuộc gọi đi và đến và còn có thể ghi âm ở thời điểm bất kỳ dựa vào các phím nóng.

B/ Kết hợp các chương trình để chúng "chung sống hòa bình" với nhau:

Việc kết hợp dựa theo tiêu chí chạy cùng lúc 03 chương trình (mối nhóm 01 chương trình) để bổ sung cho nhau. Điều này đòi hỏi phải cài và thử nghiệm qua hết các phiên bản (càng mới càng tốt) của các chương trình trên và chạy thử, kết quả:

+ Việc kết hợp cùng lúc 02 chương trình đã khó, còn chạy 01 lúc 03 chương trình gần như là điều không thể. Có lúc, keluabip tưởng là đã thành công nhưng chỉ sau 01 vài lần vận dụng, hay có 01 cuộc gọi đến, sau 01 lần Restart lại máy... thì bị lỗi, khi thì có một chương trình tự "out", khi thì có chương trình mất tác dụng, khi thì ghi âm chỉ nghe tiếng éo éo....thật là thất vọng.

+ Keluabip đi đến kết luận là Kobe2.11 (nhóm 1) chỉ có thể "đi chung" với SmartCall&SMS Manager (nhóm 2) mà thôi. Rồi thì mấy hôm trước xuất hiện URVoiceRecorder, thử nghiệm kết hợp cả 3, chạy rất tốt nhưng chỉ sau 01 hôm thì chường trình URVoiceRecorder tự nhiên bị lỗi (ghi âm nghe éo éo, kể cả phiên bản mới nhất 2.33) và Keluabip nhận xét, đây là lỗi của riêng URVoiceRecorder (chạy 01 mình vẫn bị lỗi sau 2, 3 ngày sử dụng trên N70, N6680, N6630 chưa rõ nguyên nhân). Vậy là còn thiếu 01 chương trình ghi âm tương thích.

+ Nhưng rồi, 01 giải pháp mà tôi không ngờ đến (vì nghĩ rằng sẽ làm nặng máy), đó là "ALON.Software.MP3.Dictaphone2.50" (phiên bản kết hợp vừa nghe nhạc vừa ghi âm) => là giải pháp hửu hiệu nhất.

Tôi đã test OK, sử dụng được tất cả các tiện ích của cả 03 chương trình trên:

1/ Tra cứu (nóng) danh bạ điện thoại và các data cập nhật (có thể tự soạn data).
2/ Quản lý tất cả các cuộc gọi đi, gọi đến 01 cách linh hoạt theo ý mình (tự động nhận điện, tự động trã lời theo nội dung định sẳn, chặn cuộc gọi theo danh sách đặt trước, tin nhắn từ 01 vài số điện thoại qui định trước, tự động gởi tin nhắn trã lời, tự động ghi lại lời nhắn, giấu tất cả nội dung lẫn thông tin về các tin nhắn, cuộc gọi...đi và đến từ các số điện thoại riêng tư (trong Favorites của chương trình SmartCall&SMS).....
3/ Ghi âm mọi lúc mọi nơi dựa vào các phím nóng, có thể tự động ghi lại các cuộc đàm thoại theo các mức chất lượng âm thanh khác nhau (*.wav, *.amr, *.mp3...)
4/ Nghe được (có điều chỉnh, có play list..) hầu hết các file nhạc với các định dạng thông dụng mp3, wav, ogg, amr......., tự động ngắt nhạc khi có cuộc gọi đến và tiếp tục phát nhạc khi cuộc gọi kết thúc.
5/ Ngoài ra, nếu cần các bạn còn có thể chạy đồng thời thêm chương trình Advanced.Device.Locks để khóa (không cho "run") 01 số phần mềm, tiện ích (do mình qui định)...

"Kobe2.11 + SmartCall&SMS Manager (Call Manager 3) + ALON Mp3 Dictaphone + (Advanced.Device.Locks)"

Thế là, chúng ta không những đã sử dụng được cùng lúc hầu hết các tiện ích hay nhất về quản lý cuộc gọi mà còn quản lý được tất cả các thông tin nhạy cảm trên điện thoại của mình 01 cách linh hoạt nhất. Điều này khác với việc ta sử dụng một số phần mềm khóa máy khác (có password nhưng "quá cứng", không cho người khác thực hiện những thao tác thông thường). Khi thực hiện như Keluabip, người khác có thể sử dụng điện thoại của bạn 01 cách bình thường nhưng họ không thể chạy được 01 số phần mềm và cũng không thể tra cứu được các thông tin nhạy cảm sẳn có cũng như sắp xuất hiện (đối với các tin nhắn được gởi đến từ các số điện thoại đã qui định sẳn) của chủ nhân chiếc máy điện thoại.

Có thể nói, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm (không sợ bị lộ bí mật gì cả) khi giao máy cho người khác sử dụng (sử dụng một cách bình thường chứ không phải là "khóa" hết).

Vấn đề đã được giải quyết và Keluabip chia sẻ với các bạn, mong các bạn cùng đóng góp ý kiến bổ sung thêm.


Keluabip đã gộp cả 4 file chương trình trên vào 01 file zip theo các đường link sau, các bạn có thể tải về và cài đặt vào máy.

Mẹo: để cho người bên kia đầu dây không biết là bạn đang ghi âm cuộc gọi, bạn nên cài thêm phần mềm "Beepoff_2" để tắt tiếng kêu beep sau mỗi 5 giây khi ghi âm (đây là qui định để bảo vệ tính riêng tư của Nokia cài sẳn).


Chúc các bạn vui vẻ !!

hoanggiatimber
11-04-2013, 09:12 AM
Rất tuyệt. Keluabip luôn có những bài viết rất ấn tượng. Thanks

eurocellvn
11-04-2013, 09:12 AM
Cám ơn Bạn KELUABIP. Chúc Bạn luôn khoẻ, hạnh phúc và có những bài viết hay như thế này gửi tặng anh em nhé.

Bạn cho mình hỏi 01 chút: mình đã cài Beepoff nhưng khi ghi âm = Smart Call Manager 5.10 hay PowerDictaPhone vẫn có tiếng Bip. Mong Bạn chỉ giúp các khắc phục. Mình dùng N7610.

À khi giải nén thì Winrar đòi "4 Calling_Programs[1].part8.rar". Bạn kiểm tra và post cho A E dùng nhé.

Cám ơn bạn nhiều.

Thân

Thành Công

festint
11-04-2013, 09:13 AM
Oh, sorry. Chắc tại lúc post bài, buồn ngủ quá nên sót 01 file. Tôi đã up lên thêm cho đủ số. Các bạn chịu khó down thêm nhé !!

amytlai
11-04-2013, 09:13 AM
Post lại nhé !
CHỈ 1 FILE THÔI

4 Calling_Programs (http://www.4shared.com/file/2593252/63e23325/4_calling_programs.html)

caohoa
11-04-2013, 09:13 AM
Kobe 2.11+FullScreenCallPro1.0+CallRecorder.Pro.v.1.0.S ymbianOS.incl.Keygen-HSpda sống bình yên! Đã test ok trên N70

factec2003
11-04-2013, 09:13 AM
@keluabip:
cái ALON.Software.MP3.Dictaphone2.50 làm sao để ghi âm bằng phím nóng vậy ( chạy ngầm định) Tui đã tìm hiểu khá lâu nhưng chịu ( N70) đóng chương trình là hết tất. Cài thêm Beepoff gây lỗi cho các chương trình ghi âm không biết có ai bị vậy không.

luonghuongcoltd
11-04-2013, 09:13 AM
ACM thực hiện tốt cả 2 chuyện đó và chạy chung với 3soft trên OK(mình test trên N70). Bạn có thể lấy ĐT bàn gọi cho mình(0903987987) sau đó mình sẽ post lên đầy đủ hình ảnh và âm thanh ghi được bằng Callrecorder, hoặc nghe trả lời tự động bằng ACM

lagiangfpc
11-04-2013, 09:13 AM
Sao keygen chạy không được bạn ơi. Còn SmartCall&SMS Manager thì không có keygen. Help!

ynguyenvn
11-04-2013, 09:13 AM
SmartCall&SMS Manager thì đăng ký với code bất kỳ