PDA

View Full Version : Liên minh hợp tác phần mềm ...


amytlai
22-04-2013, 04:22 PM
Nguồn ******.vn

WAC: Liên minh phần mềm hợp nhất đầu tiên trên thế giới

http://farm5.static.flickr.com/4036/4360704219_ebd08e7823_o.jpg (http://farm5.static.flickr.com/4036/4360704219_ebd08e7823_o.jpg)

Hơn 24 nhà mạng lớn nhất thế giới đã liên kết với nhau tại Moible World Congress để công bố Wholesale Applications Community (WAC), nền tảng ứng dụng mở đầu tiên có thể cung cấp phần mềm cho tất cả người dùng di động trên toàn thế giới. Với sự ra đời của liên minh này, các nhà phát triển phần mềm chỉ cần phải xây dựng 1 ứng dụng duy nhất là nó có thể chạy trên nhiều loại điện thoại cho dù chúng dùng hệ điều hành khác nhau.

24 nhà mạng tham gia vào kế hoạch đầy tham vọng này là AT&T, América Móvil, Bharti Airtel, China Mobile, China Unicom, Deutsche Telekom, KT, mobilkom austria group, MTN Group, NTT DoCoMo, Orange, Orascom, Softbank Mobile, Telecom Italia, Telefónica, TeliaSonera, Telenor Group, SingTel, SK Telecom, Sprint, Verizon Wireless, Vodafone, VimpelCom and Wind. Được biết 24 nhà mạng này đang có hơn 3 tỷ khách hàng trên phạm vi toàn cầu. WAC được hỗ trợ bởi 3 nhà sản xuất di động lớn: Sony Ericsson, Samsung và LG và đặc biệt là liên minh GSM (GSMA). Dự kiến những phần mềm đầu tiên sẽ có mặt trong 12 tháng tới.

Có một điều thú vị xung quanh chuyện này. Trong khi công ty con Sony Ericsson còn đang mải mê với kế hoạch WAC thì Ericsson lại giới thiệu một nền tảng chợ ứng dụng mới. Nền tẳng với tên gọi Ericsson eStore này nhắm đến các nhà mạng hơn là khách hàng. Nó cho phép liên kết chợ ứng dụng của các nhà mạng lại với nhau. Tức là nhà phát triển sẽ chỉ phải làm 1 phiên bản phần mềm duy nhất và ứng dụng đó sẽ được phân phối đến người dùng qua các chợ ứng dụng khác nhau. eStore cũng cho phép khách hàng thanh toán tiền mua ứng dụng qua hóa đơn điện thoại cuối tháng.

Với sự ra đời của tổ chức này thì sao nhỉ.. tương lai tươi sáng hơn cho JMP faj~ 000 ....