PDA

View Full Version : Apple phản hồi về việc tín hiệu iPhone bị yếu và màn hình bị đốm vàng có thể khắc phục


raytuner0717
24-04-2013, 12:01 PM
"Đừng cầm máy kiểu đó nữa". Đó là nội dung trả lời của Steve Jobs khi người ta email cho ông nói về việc chiếc iPhone 4 bị mất sóng khi cầm trên tay. Nhiều người đã phàn nàn iPhone 4 của họ bị mất sóng khi tay chạm vào phần nối giữa 2 mảng kim loại trên sườn máy. Được biết, iPhone 4 đã đặt các ăng tên bắt sóng xung quanh sườn máy chứ không để ở một khu vực riêng như người tiền nhiệm. Steve Jobs quả là làm khó người dùng khi trả lời như thế.

Câu trả lời của Jobs không khác gì nói với người dùng phải phải thay đổi thói quen sử dụng của mình. Apple cũng đưa ra thông báo chính thức về sự việc này, theo đó đây là tình hình chung của tất cả các điện thoại, tùy theo vị trí đặt ăng ten mà khả năng bị tác động sẽ khác nhau. Thực tế cho thấy đã có khá nhiều điện thoại bị người dùng than phiền về vấn đề này: iPhone 3G và 3GS của chính Apple, Nexus One của Google... Apple cho biết đây không phải là lỗi phần mềm, cũng không phải là lỗi trong quá trình sản xuất, chỉ do người dùng cầm không đúng cách thôi.

Nhưng liệu Apple có ngây thơ thật không? Góc dưới bên trái là nơi mọi người thường hay cầm máy, tại sao họ không đổi vị trí ăng ten đi chỗ khác? Hơn nữa, Engadget đã thử nghiệm và phát hiện ra khi dùng bao bảo vệ bumper của Apple, vấn đề này hoàn toàn không xảy ra. Có lẽ bộ vỏ bảo vệ này mới chính là chìa khóa của vấn đề. Apple cũng đề cập đến bao bảo vệ trong câu trả lời chính thức của mình, theo đó, người dùng có thể dùng dùng bumper để khác phục. Họ đang bán nó với giá 29$ tại cửa hàng của hãng.
Sau khi mua máy và sử dụng, một số người đã cho biết iPhone 4 của họ trên màn hình xuất hiện đốm vàng (http://www.******.vn/threads/429421-iPhone-4-bi-dom-vang-vet-vang-tren-man-hinh-mat-song-khi-cam...) nhìn rất khó chịu. Một thông tin trên một số diễn đàn nước ngoài mới đây cho biết nguyên nhân dẫn tới lỗi màn hình này và có vẻ như nó không nghiêm trọng lắm. Một thành viên trên Apple Insider (http://forums.appleinsider.com/showthread.php?t=110802&page=4) cho biết, Apple đã sử dụng loại keo dính Organofunctional Silane Z-6011 để gắn kết các lớp màn hình iPhone 4 lại với nhau. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian kể từ khi dính keo tới khi iPhone 4 tới tay người tiêu dùng quá nhanh nên những lớp keo này chưa đủ khô (bay hơi) nên những đốm vàng xuất hiện. Cũng theo nguồn tin này thì đốm vàng khó chịu trên màn hình sẽ hết dần, chất keo sẽ khô (bay hơi) dần trong quá trình sử dụng. Hiện chưa có những người dùng iPhone 4 bị lỗi đốm vàng xác nhận khả năng trên là đúng. Có lẽ chúng ta phải đợi thêm một vài ngày nữa khi lớp keo này khô đi (nếu thông tin trên là đúng).


Nguồn: Engadget-tinh tế (http://www.engadget.com/2010/06/24/iphone-4s-yellow-spot-issue-goes-away-with-a-bit-of-time/)