PDA

View Full Version : Apple bị EU buộc phải hỗ trợ Flash trên iOS


hunghalico
24-04-2013, 12:08 PM
Liên hiệp Châu Âu (EU) nhiều khả năng sẽ đưa ra chính sách buộc Apple phải tích hợp những công nghệ web như Flash (của Adobe) vào những thiết bị di động của "Quả táo cắn dở" như iPhone, iPod Touch và iPad.

http://www.mainguyen.vn/img/inposts/1007/iphone-flash-1.jpg
Sau quyết định chính thức của EU, có lẽ Steve Jobs sẽ không còn "mạnh mồm" như trước. Đây là một phần của chiến lược kinh tế kỹ thuật số được EU đưa ra cách đây không lâu. Sở dĩ, Apple bị buộc phải đưa Flash (cũng như một số công nghệ khác) vào sản phẩm của mình, ngoài một số nguyên nhân kỹ thuật, còn nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng độc quyền của Apple. Dưới đây là phát biểu của Ủy ban Châu Âu (EC):

"Bởi không phải tất cả công nghệ số đều dựa trên tiêu chuẩn thông dụng để đảm bảo sự cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, Ủy ban sẽ kiểm nghiệm những thay đổi cần thiết có thể áp dụng chung cho những doanh nghiệp tham gia vào thị trường, tạo ra chuẩn đồng nhất về chia sẻ cho thông tin, trong khi đảm bảo cho thị trường giữ được thế cạnh tranh công bằng và nền kinh tế chung tiếp tục phát triển".
http://www.mainguyen.vn/img/inposts/1007/iphone-flash-2.jpg
Tuyên bố này không chỉ "o ép" Apple phải tích hợp Flash vào iPhone/iPod Touch trên thị trường châu Âu, mà còn cho phép các đối thủ của Apple sử dụng iTunes để thực hiện chức năng đồng bộ hóa dữ liệu trên các loại thiết bị khác.

Đây không phải lần đầu tiên EU buộc các công ty IT lớn đến từ Bắc Mỹ phải tuân theo các chính sách riêng của mình: trước Apple là Microsoft với "rắc rối từ trình duyệt" của Windows và Google, với tình trạng thu thập thông tin từ WiFi. Nhưng lần này, EU đã "làm khó" Apple rất nhiều, bởi trước đây, ngài Jobs còn hùng hồn tuyên bố Flash là một sản phẩm tồi tệ, làm hao tổn tài nguyên của thiết, tương thích kém và không hỗ trợ tốt tính năng cảm ứng. Sau đó, giữa Apple và Adobe đã suýt nổ ra 1 cuộc chiến nền tảng lớn, vì vậy, không khó để nhận ra là chính sách EU sẽ gây nhức đầu không ít cho ban lãnh đạo Apple, nhất là khi việc hàn gắn mối quan hệ với Adobe không dễ dàng chút nào.

Nhân nhượng để Adobe giúp hoàn thiện Flash, hay "kháng lệnh" của EU để sản phẩm bị cấm trên thị trường Châu Âu? Xem ra Apple khó mà lựa chọn phương án thứ 2.
Theo Mobile Review

vigawell
24-04-2013, 12:08 PM
Hay wa EU tuyệt vời xớm muộn iphone cũng xem được flash thich thât :x

thongntn
24-04-2013, 12:09 PM
Theo mình nghĩ,để cạnh tranh với Android, không cần đến EU, thì tương lai Apple cũng phải tích hợp Flash cho iOS4 thôi vì Android đang phát với tốc độ vượt trội và hỗ trợ flash 10 trong Android 2.2..

tropifnb
24-04-2013, 12:09 PM
nhiều khi thấy Apple chảnh vì ko chọn flash nhưng đa số bây h` web nào cũng cần flash hết , hôm bữa có xem 1 video chạy flash trên ipad , hy vọng sẽ sớm có trên iphone , nếu iphone có thêm flash thì có lẽ doanh số bán ra sẽ tăng thêm