PDA

View Full Version : Các sản phẩm của Apple có thể bị tấn công


norfolk
24-04-2013, 12:24 PM
http://www.thanhnien.com.vn/News/Picture201002/152977249.jpgChỉ cần người dùng tải một tập tin có định dạng PDF về iPhone, iPad hoặc iPod Touch là các sản phẩm này có thể bị nguy hiểm. Đó chính là lời cảnh báo mới nhất từ các chuyên gia bảo mật, sau khi họ phát hiện được một lỗ hổng mới nhất có trên các thiết bị trên của Apple.

Theo thông tin từ hai trang công nghệ Gizmodo và CNet, các tin tặc đã sử dụng một kỹ thuật Jailbreak (bẻ khoá) iPhone trên nền web mới nhất để kiểm soát các thiết bị như iPhone, iPad hoặc iPod Touch thông qua một chương trình được đính kèm theo tập tin PDF. Và tất cả các dòng máy sử dụng hệ điều hành iOS từ phiên bản 3.1.2 hoặc cao hơn đều có thể trở thành mục tiêu tấn công.

Quá trình tấn công có thể mô tả như sau: khi người dùng tải về máy một tài liệu PDF, máy sẽ được tự động tải thêm về các font chữ đi kèm của tài liệu. Tuy nhiên, các font chữ này lại được nhúng thêm mã độc khiến gây ra lỗi tràn bộ nhớ, và vượt được qua hệ thống bảo vệ của điện thoại gây ra tình trạng điện thoại sẽ dễ dàng bị tin tặc kiểm soát.
Do lỗ hổng này có thể bị tấn công thông qua việc nhấn trực tiếp vào các liên kết trên điện thoại, nên chúng sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm nếu Apple không sớm tung ra các bản vá cho hệ điều hành iOS. Song song đó, các chuyên gia còn cảnh báo rằng người dùng nên kiểm tra kỹ mọi liên kết lạ nào được gửi trên điện thoại của mình, và không nên mở bất kỳ file PDF nào có nguồn gốc không rõ ràng.


Thanhnienonline