PDA

View Full Version : IPhone 3GS bị lỗi khi cập nhật iOS4


kieusvl
24-04-2013, 12:26 PM
- Theo thông tin từ tờ Los Angeles Times cho biết, Apple đã không nhận được một số thông tin về những vấn đề liên quan đến hệ điều hành iOS4 trên iPhone 3GS.
Thật sốc khi thông tin này đã thu hút đến gần 1000 lời bình luận trên diễn đàn hỗ trợ riêng của Apple, đây là diễn đàn mà người dùng có thể khiếu nại về quá trình sử dụng, nhất là sau khi ra đời bản cập nhật mới nhất.
http://cA3.upanh.com/11.383.15545748.XOZ0/1281270575dienthoaiiphone3gs.jpg

Apple cũng đã xác nhận vấn đề gặp phải với iPhone 3G và iOS4, Apple công khai tuyên bố rằng họ đang điều tra và cố gắng giải quyết nhanh chóng vấn đề này. Tuy nhiên, những vấn đề xảy ra với iPhone 3GS không xuất hiện trên radar quan sát của Apple. Bài viết bắt đầu từ một nickname tên là homer4x4 trên diễn đàn cho biết:

“Chiếc iPhone 3GS của tôi bỗng dưng khởi động lại máy sau khoảng 4 đến 5 phút thực hiện cuộc gọi, không hiểu lý do gì, và trường hợp này tôi gặp phải sau khi tôi cập nhật bản iOS4 cho chiếc điện thoại của mình. Liệu có cách nào khắc phục điều này không hoặc liệu tôi có thể phục hồi lại một số chức năng như phiên bản trước?”

“Ông Natalie Harrison, một phát ngôn viên của Apple cho biết: “Chúng tôi không nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến vấn đề này của iPhone 3GS. Nếu khách hàng gặp bất kể trục trặc gì, chúng tôi khuyên họ nên liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple để được trợ giúp.”

Từ bài viết của homer4x4 vào ngày 22 tháng 6, các bình luận trên diễn đàn đã tăng lên vùn vụt, người sử dụng bày tỏ những e ngại của mình, họ không biết Apple liệu có thể giải thích những vấn đề đó hay không. Hầu hết các bài viết gần đây đều thể hiện sự thất vọng của mình, như lời chia sẻ của một người sử dụng mang tên Phildaston phàn nàn về việc thiếu thông tin từ hãng Apple:

“Chỉ cần nói đến một khâu của những người hộ trợ kỹ thuật, họ nói là Apple không nghe nói về vấn đề này. Tôi đã nói với anh ta là nhìn vào 62 trang bình luận người ta phàn nàn về các anh đi, anh sẽ xem lại câu trả lời của mình. Người ta không thể viết tốt bất cứ điều gì nếu không phải sự thật như vậy!! Bây giờ đã là thứ sáu, tốt nhất họ nên hẹn một cuộc gặp gỡ tại một cửa hàng của Apple ở địa phương của tôi vào thứ ba tới đây.”

Có lẽ tất cả những gì họ đã nói trên diễn đàn không thể là sai sự thật, quan trọng nhất bây giờ là Apple cần khắc phục những sự cố này.

Trước tiên, hãy thử một thiết lập đơn giản. Giữ nút trên cùng (nút Sleep/ Wake) và nút Home cùng một lúc cho đến khi màn hình màu đen và logo Apple xuất hiện. Khi đã khởi động lại iPhone của bạn rồi, hãy thực hiện một cuộc gọi để kiểm tra. Nếu khởi động lại máy mà không giải quyết được vấn đề này, hãy thử cắm iPhone của bạn vào máy tính, tạo ra một sao lưu hiện tại và khôi phục lại chức năng. Nếu bạn lo lắng về những thông tin lưu trữ trong điện thoại của mình, bạn có thể chọn để khôi phục lại từ bản sao lưu mới nhất. Sau khi xong việc đó, bạn hãy thử lại một lần nữa với iPhone của mình.

Cuối cùng, nếu không phải do những thao tác lựa chọn, hãy thử nhấp vào Restore (Khôi phục) một lần nữa, nhưng lần này khôi phục lại nó sẽ khởi động lại như một iPhone mới. Bạn sẽ mất một số thông tin như tin nhắn văn bản, những thông tin đã được ghi nhớ, đây là những thông tin mà bất kỳ kỹ thuật viên nào cũng sẽ cố gắng xem xét trước khi làm mới chiếc iPhone của bạn. Sau đó hãy kiểm tra lại chiếc iPhone của mình bằng cách thực hiện một cuộc gọi mới.

Nếu tình trạng lỗi vẫn còn xảy ra, đã đến lúc bạn mang iPhone của mình tới cửa hàng Apple hoặc gặp kỹ thuật viên chăm sóc khách hàng tại AppleCare, gọi AppleCare (1-800-APL-CARE) để trao đổi cụ thể và được trợ giúp, hoặc bạn cũng có thể đóng góp ý kiến cho một bản cập nhật mới hơn từ Apple.