PDA

View Full Version : Apple “bịt” các lỗ hổng khiến iPhone tự động jailbreak


cpmhoabinh
24-04-2013, 12:29 PM
Hôm 11/8/2010, Apple đã vá 2 lỗ hổng bảo mật được khai thác để tự động jailbreak hệ điều hành (HĐH) di động mới nhất iOS 4 của Apple.

http://www.pcworld.com.vn/files/articles/2010/1220401/ttg-applevacacloijailbreakiphone-1.jpg
Các nhà nghiên cứu bảo mật cảnh báo, các lỗi này có thể bị sử dụng để chiếm quyền điều khiển iPhone, iPod hoặc iPad. Các bản vá lỗi được tung ra chỉ 10 ngày sau khi một nhóm tin tặc công bố website tự động khai thác và jailbreak (http://www.pcworld.com.vn/articles/tin-tuc/tin-quoc-te/2010/08/1220265/jailbreak-iphone-nen-hay-khong/) bất kỳ thiết bị iOS 4 nào sử dụng trình duyệt Safari truy cập jailbreakme.com.
Lỗ hổng thứ nhất do nhà nghiên cứu bảo mật Charlie Miller phát hiện. Lỗ hổng thứ hai nằm trong engine font nguồn mở FreeType, được trình duyệt Safari sử dụng khi phân tích font trong các tài liệu PDF.
Apple đã phát hành bản cập nhật riêng cho iPad vì máy tính bảng này vẫn chạy một hệ điều hành “tiền bối” của iOS 4. Theo Apple, bản cập nhật này không áp dụng cho iPhone thế hệ đầu tiên (được tung ra hồi năm 2007) mà chỉ dành cho từ iPhone 3G trở về sau (đang chạy từ iOS 2.0 trở về sau).
Người dùng có thể tải bản cập nhật iOS về bằng cách kết nối iPhone, iPod Touch hay iPad của họ với máy PC hoặc Mac, chạy iTunes, bấm vào tên thiết bị trong danh sách bên trái, sau đó nhấp vào nút "Check for Update".