PDA

View Full Version : Điện thoại kết hợp 3 công nghệ


vietgazprom
30-05-2012, 05:11 PM
Hôm qua, Motorola và công ty NEC thông báo đang phối hợp phát triển một loại điện thoại IP kết hợp công nghệ WiFi vào mạng di động. Khi sử dụng trong văn phòng, loại thiết bị này sẽ bắt sóng của mạng không dây để thực hiện những cuộc gọi được truyền một phần qua web thay vì qua mạng điện thoại.
Còn khi nằm ngoài cự ly phủ sóng của mạng WiFi (khoảng 94 m), sản phẩm này sẽ tự động chuyển cuộc gọi sang mạng di động với những đặc tính dữ liệu và giọng nói tương tự như ở mạng không dây nhưng tốc độ chậm hơn nhiều. Hai công ty cho biết loại điện thoại “lai” này và các công cụ hỗ trợ khác sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm tới.
Điện thoại Internet IP (hay còn gọi là truyền giọng nói qua giao thức Internet VoIP) đang thu hút được nhiều người sử dụng nhờ sự kết hợp giữa công nghệ điện thoại và hệ thống máy tính. Nó cho phép thực hiện cuộc gọi qua Internet, tránh phải thông qua mạng điện thoại cục bộ và đường dài. WiFi và điện thoại di động lại là những công cụ không thể thiếu của những doanh nghiệp hiện đại.
Chính vì thế, theo Bo Pyskir, Giám đốc phát triển kinh doanh của Motorola tại Mỹ, việc kết hợp cả 3 công nghệ trên nhằm tìm ra một phương thức mới để mở rộng hoạt động của hệ thống máy tính doanh nghiệp ra ngoài phạm vi văn phòng. Tuy nhiên, sự hạn chế về thời lượng của pin trong các thiết bị tổng hợp này là một vấn đề lớn còn phải khắc phục.
Pyskir cho rằng sản phẩm mới sẽ thu hút khách hàng là những công ty và tổ chức có nơi làm việc nằm rải rác, chẳng hạn trường đại học, trung tâm y tế, nhà kho, trung tâm hội nghị và sòng bài. Hiện nay, nhiều bệnh viện ở Mỹ cũng đã sử dụng một số hệ thống điện thoại tương tự như công nghệ của Motorola và NEC.