PDA

View Full Version : Hướng dẫn sửa lỗi icon màu trắng, bị mất sau khi jailbreak.


vnbcp
04-05-2013, 02:37 PM
http://media.idownloadblog.com/wp-content/uploads/2012/01/White-Icon.jpg


Trên trang idownloadblog.com có bài hướng dẫn cách sửa lỗi icon bị màu trắng hay bị mất sau khi chúng ta jailbreak iPhone 4S hay iPad 2 của chúng ta với Absinthe.
Kể từ khi chúng ta jailbreak iPhone 4S và iPad 2 với Absinthe thì đôi khi chúng ta sẽ thấy trên màn hình iDevice của chúng ta có 1 vài icon bị màu trắng hoặc bị mất. Thật sự thì cho tới giờ này thì vẫn chưa xác định được nguyên nhân của việc trên là do Absinthe hay là do các ứng dụng chúng ta cài đặt từ Cydia gây ra lỗi trên.
Chúng ta hay gặp icon bị màu trắng với các icon mặc định của Apple như là: Mail, Calendar, Phone, Stocks, ....
Cách riêng của mình thì mình hay dùng chức năng Respring trong SBSettings khi bị lỗi trên. Chỉ cần vuốt vào SBSettings và chọn Respring là xong ngay.

Cách từ idownloadblog.com thì như sau:

http://cydia.saurik.com/icon/com.hesson.wipecache.png
iWipe CacheRepo: ModMyi.com

Version: 1.0
Author: Nicolas Hesson
Section: Utilities

Identifier: com.hesson.wipecache
Maintainer: poetic_folly
Homepage: http://modmyi.com/info/iwipecache.php
File Name: pool/main/c/com.hesson.wipecache/com.hesson.wipecache_1.0_iphoneos-arm.deb
Size: 6780 bytes
Architecture: iphoneos-arm


Từ Cydia chúng ta vào mục Search và tiến hành tìm kiếm: iWipe Cache và chọn Install là xong. Phiên bản hiện tại là 1.0 từ Source: http://apt.modmyi.com và hoàn toàn miễn phí.


Xem mô tả để biết thêm chi tiết:



Use WinterBoard like it's mean to be. Clear your Springboard Icon Cache with iWipe Cache. This app works great in conjunction with the themes SeaBound and iStickers. There are lots of themes that use masks and overlays. Get them working again by simply running this app once. Your iPhone will respring and your cache will have been cleared. Be sure to enable a theme you wish to use before using iWipe. Script written by Creamers, App created by Pushfix.info. Inspired by Nick Hesson.

Có thể thấy là trong mô tả này thì iWipe Cache sửa lỗi gây ra từ Winterboard tuy nhiên một số trường hợp không có cài đặt Winterboard thì vẫn bị lỗi icon màu trắng.

Một số trường hợp thì sử dụng cách Respring vẫn không khắc phục được triệt để. Vì vậy cách tốt nhất là chúng ta nên cài tool iWipe Cache vào để sửa lỗi triệt để vấn đề trên.

Nếu anh em nào có cách khắc phục khác hãy chia sẻ lên đây để anh em cùng khắc phục nhé.


Nguồn idownloadblog.com (http://www.idownloadblog.com/2012/01/30/fix-white-missing-icons-iphone/?utm_source=dlvr.it&utm_medium=twitter)

vuongthaivan
04-05-2013, 02:37 PM
ip4 hiếm khi gặp phải lắm bạn..nhưng nếu có gặp thì dùng theo cách của feand vẫn oke đó..tức là respring trong sbseting lại đó bạn

cn-hcm
04-05-2013, 02:37 PM
hôm qua mình jailbreak xong con ip4 cũng bị mất icon của app remind, sau đó mình thử cài cái này và kết quả là OK.

vansi
04-05-2013, 02:37 PM
Hôm 31-1-2012 Sau Khi chạy Absinthe 0.3 để Jailbreak iPhone 4S World iOS5.0.1, đã có Cydia và Add Sỏurce Cydia.heaveniphone.com/ nhưng không thể cài được AppSync 5.0+ ; Ínstall nhiều lần cũng không được mà còn bị trắng 2 icon Setting và Media gì đó.
Quá nản , táy máy mở iTunes kết nối với iPhone định xem dữ liệu có mất gì không sau khi Jailbreak ; vô tình mở Cydia lại thì Cydia
cài Appsync 5.0+ nhanh như chớp và 2 icon cũng trở lại bình thường.
( Không lẽ iTunes của Apples giúp Cydia của Hacker !!!!! )

phuong_huy
04-05-2013, 02:37 PM
Quá tuyệt vời, máy mình iPhone 4, OS 5.01, bị lỗi icons Weather sau khi JB, cái chú em này đã thành công, fixed được icons, hay. tưởng lại phải restore lại. thanks 1 lần nữa.

kimhong
04-05-2013, 02:37 PM
bạn nào ko có wifi hoặc lười cài cydia thì dùng iphone pc suite vào mục system chọn mục Icon Restoration sẽ hết lỗi icon trắng ngay

thao
04-05-2013, 02:37 PM
Máy mình IP4 lock, bị lỗi trắng weather icon và calendar icon sau khi mình gỡ bỏ dba-tech Common. Đã cài lại dba-tech Common và cài iwipe Cache đễ sữa lỗi nhưng không được. Pro nào biết cách khắc phục, chỉ giáo dùm

lienhiepvt2006
04-05-2013, 02:37 PM
đúng cái e đang cần, tks bác :x

vietgazprom
04-05-2013, 02:37 PM
Oh tks nhé, mình vừa bị xong và đã làm theo cách này => okay luôn :D